FPT จ่อบุ๊ก “สีลมเอจ”-“ศูนย์กระจายสินค้า” หนุนรายได้โตทะลัก

FPT ปักหมุดทำเลทองหัวมุมถนน “พระราม 4-สีลม” เปิดตัวมิกซ์ยูสใหม่ “สีลมเอจ” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง คาดบุ๊กรายได้ไตรมาส 4 พร้อมส่งมอบ “ศูนย์กระจายสินค้า” รับรีเทล-อีคอมเมิร์ซบูม จับตารายได้ค่าเช่าโตทะลัก


บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT คาดการณ์รายได้ค่าเช่าเติบโตต่อเนื่องจากการความต้องการออฟฟิศในทำเลคุณภาพ และการส่งมอบศูนย์กระจายสินค้าแบบสร้างตามความต้องการ (Built to Suit) ซึ่งมีรายได้แน่นอนจากผู้เช่า โดย FPT มีรายได้รวมขยับขึ้นมาอยู่ที่ 4,373.91 ล้านบาท ในไตรมาส 3/65 จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 3,844.66 ล้านบาท บาท โดยมีรายได้จากการให้เช่าและบริการ 597 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.5% และส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 680.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46.85% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 463.36 ล้านบาท

ขณะที่ในไตรมาส 4/65 นี้ FPT เตรียมรับรู้รายได้จาก 2 โครงการสำคัญ ภายใต้ธุรกิจ “อินดัสเทรียล” ซึ่งมีขนาดพื้นที่บริหารจัดการสินค้ารวมมากถึง 73,000 ตร.ม. บนที่ดิน 74 ไร่ ตั้งอยู่ภายในโครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ พาร์ค (วังน้อย 2) ซึ่งเป็นทำเลยุทธศาสตร์ที่สำคัญต่อการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ในภาคกลางและสำหรับใช้เป็นศูนย์กระจายสินค้าไปยังภูมิภาคอื่นทั่วประเทศ

สำหรับอาคารศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดแข็งของ FPT โดยเป็นศูนย์กระจายสินค้าที่มีทันสมัยสามารถกระจายพัสดุจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการประยุกต์ใช้ Know-how และเทคโนโลยีที่เหมาะสม อีกทั้งยังรองรับการทำงานของพนักงานกว่า 1,000 คน ซึ่งนับได้ว่าเป็นต้นแบบที่ช่วยยกระดับการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์และภาคธุรกิจอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย

ในขณะที่ธุรกิจ “คอมเมอร์เชียล” อย่างโครงการ “สีลมเอจ” ขุมทรัพย์แห่งใหม่ของ FPT ซึ่งพร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 65 โดยสีลมเอจเป็นโครงการมิกซ์ยูสแห่งทำเลทองหัวมุมถนนพระราม4-สีลม มีทางเชื่อมต่อทั้งสองรถไฟฟ้า BTS และ MRT สามารถเดินทางไปไหนได้อย่างสะดวกสบายรองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองกรุง

โดยสีลมเอจประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานและรีเทล 7 ชั้น รวมกว่า 22,000 ตารางเมตร คาดมียอดทราฟฟิกกว่า 40,000 คนต่อสัปดาห์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าในธุรกิจที่หลากหลาย ทุกพื้นที่ออกแบบโดยงานที่ยืดหยุ่นและประสิทธิภาพสูงสุดรองรับชีวิตการทำงานของคนเจนใหม่

ขณะเดียวกันคอนเซ็ปต์ของการเป็นแซนด์บ็อกซ์คอมมูนิตี้ยังนำมาประยุกต์ใช้บนพื้นที่รีเทล เป็นเพลตฟอร์มให้ทุกธุรกิจเริ่มต้นง่ายด้วยบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้า ครอบคลุมทุกความต้องการ (All Inclusive Services) โดยพื้นที่รีเทลทั้ง 4 ชั้น ประกอบด้วยโซนรีเทลเปิดตั้งแต่ 11:00 น. ถึงเที่ยงคืน 2 ชั้น และโซนพิเศษ 2 ชั้นล่างที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรองรับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา และเครื่องจำหน่ายสินค้าคุณภาพด้วยระบบอัตโนมัติ

ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินว่า FPT จะมีรายได้รวมในปี 65 อยู่ที่ 14,960 ล้านบาท ในขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 46% เป็น 2,271 ล้านบาท โดยการเปิดโครงการใหม่ดังกล่าวจะทำให้รายได้รวมในปี 66 เติบโตต่อเนื่องกว่า 17%

Back to top button