PSL ปล่อยเช่า “เรือบารนี-อิสรา-วิภา นารี” สัญญายาวกว่า 1 ปี

PSL ทำสัญญาปล่อยเช่าเรือ “เรือบารนี นารี-อิสรา นารี-วิภา นารี” ร่วมกับ “บริษัท Intergis Co., Ltd.” ประเทศเกาหลีใต้ สัญญายาวกว่า 1 ปี โดยมีอัตราค่าระว่างขั้นต้นแบบผันแปรที่ร้อยละ 98 ของอัตราค่าระวางเฉลี่ยในช่วง 15 วัน ก่อนหน้าของดัชนี BSI และ BHSI


บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSL เปิดเผยว่า บริษัทเข้าทำสัญญาเช่าระยะยาวต่าง ๆ สำหรับเรือของบริษัทฯจำนวน 3 ลำ ประกอบด้วย เรือบารนี นารี ซึ่งเป็นเรือขนาดซุปราแมกซ์ของบริษัทฯ ได้ทำสัญญาเช่าระยะยาวเป็นระยะเวลา 12 ถึง 15 เดือน กับบริษัท Intergis Co., Ltd. ประเทศเกาหลีใต้ในฐานะผู้เช่า นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 โดยมีอัตราค่าระว่างขั้นต้นแบบผันแปรที่ร้อยละ 98 ของอัตราค่าระวางเฉลี่ยในช่วง 15 วัน ก่อนหน้าของดัชนี Baltic Exchange Supramax Index (BSI) ซึ่งในปัจจุบัน อัตราค่าระวางแบบผันแปรดังกล่าว อยู่ที่ประมาณ 17,600 เหรียญสหรัฐต่อวัน

ส่วนเรืออิสรา นารี ซึ่งเป็นเรือขนาดอัลตราแมกซ์ของบริษัทฯ ได้ทำสัญญาเช่าระยะยาวเป็นระยะเวลา 12 ถึง 15 เดือน กับบริษัท Intergis Co., Ltd. ประเทศเกาหลีใต้ในฐานะผู้เช่า นับตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2565 โดยมีอัตราค่าระวางขั้นต้นแบบผันแปรที่ร้อยละ 115 ของอัตราค่าระวางเฉลี่ยในช่วง15 วันก่อนหน้าของดัชนี Baltic Exchange Supramax Index (BSI) ซึ่งในปัจจุบัน อัตราค่าระวางแบบผันแปรดังกล่าว อยู่ที่ประมาณ 21,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน

ด้านเรือวิภา นารี ซึ่งเป็นเรือขนาดแฮนด์ไซส์ของบริษัทฯ ได้ต่อสัญญาเช่าระยะยาวกับบริษัท Intergis Co., Ltd. ประเทศเดนมาร์ก ในฐานะผู้เช่า ไปอีกระยะเวลา 11.5 ถึง 14.5 เดือน โดยเริ่มต่อสัญญา นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 และจะมีอัตราค่าระวางขั้นต้นแบบผันแปรที่ร้อยละ 102 ของ อัตราค่าระวางเฉลี่ยในช่วง 15 วันก่อนหน้าของดัชนี Baltic Exchange Handysize Index (BHSI)

Back to top button