“สุเชษฐ์” ชี้ SET รีบาวน์ตามตปท. แนะเก็บ TTA-TIDLOR-PTTGC-MINT

“สุเชษฐ์ สุขแท้” มอง SET รีบาวน์ตามตลาดตางประเทศ แนะเก็งกำไร TTA-TIDLOR-PTTGC-MINT คาดผลประกอบการโตแกร่ง หุ้นควรระวังกลุ่มลีสซิ่ง-ยางพารา และธุรกิจกระดาษ


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (4 ต.ค. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสรีบาวน์ขึ้นมาได้ตามตลาดในภูมิภาค และตลาดในภูมิภาคยุโรป โดยวางกรอบแนวต้านของดัชนีอยู่ที่ 1,580-1,590 จุด

สำหรับกลยุทธ์ แนะนำนักลงทุนหาจังหวะเข้าเก็งกำไรช่วงดัชนีรีบาวน์ แต่ไม่ควรถือยาว เพราะ SET ยังมีปัจจัยกดดันอื่นๆอยู่ทั้งภายในและภายนอก  สำหรับหุ้นเด่นให้นักลงทุนเข้าเก็งกำไร ได้แก่ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ให้แนวรับ 7.50 บาท ส่วนแนวต้าน 8.50 – 9 บาท คาดว่าผลประกอบการปี 65 ค่อนข้างแข็งแกร่ง

ขณะเดียวกัน บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR ให้แนวรับ 25 -26 บาท ส่วนแนวต้าน 30 บาท เนื่องจากราคาลงลึก จึงแนะนำให้เข้าซื้อเก็งกำไรเพราะเชื่อว่าหุ้นมีโอกาสรีบาวน์กลับขึ้นมาได้บ้าง แม้ว่าช่วงนี้จะได้รับผลกระทบจากการที่สคบ. เตรียมกำหนดเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่อาจกำหนดเพดานดอกเบี้ยไว้ที่ 20% ต่ำกว่าที่ผู้ประกอบการต้องการ

รวมถึง บริษัท พีทีทีโกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ให้แนวรับ 41 บาท ส่วนแนวต้าน 46 บาท ซึ่งอาจได้รับประโยชน์กรณีโอเปกพลัสลดกำลังการผลิตเดือนต.ค. นี้ ซึ่งจะครั้งแรกรอบกว่า 1 ปี และ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ให้แนวรับ 28 บาท ส่วนแนวต้าน 31 บาท

อย่างไรก็ตามสำหรับหุ้นที่นักลงทุนต้องระวังในการเข้าลงทุนในช่วงนี้อย่าง หุ้นกลุ่มลีสซิ่งที่ได้รับแรงกดดันจากธนาคารแห่งประเทศไทย จ่อคุมเข้มเช่าซื้อ-ลีสซิ่งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์รายย่อย รวมถึงการที่สคบ. เตรียมกำหนดเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อ

ส่วนหุ้นที่ต้องจับตา คือหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล รายได้อาจลดลงจากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายแล้ว รวมถึงหุ้นกลุ่มยางพาราในการผลิตถุงมือยาง อย่าง บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA และ บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER รวมทั้งให้ระวังหุ้นที่เกี่ยวข้องกับกระดาษเพราะช่วงนี้มีต้นทุนการผลิตสูงขึ้น อย่าง บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP

Back to top button