“กัณฑรา” ลุ้น SET รีบาวด์ รับ GDP-ท่องเที่ยวโต แนะเก็บ KBANK-TU

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” ชี้หุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์กลับไปทดสอบแนวต้าน 1,600 จุด รับ GDP และท่องเที่ยวเติบโตต่อเนื่อง แนะนำเก็งกำไร KBANK-TU


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (7 ต.ค. 65) ว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงนี้มีโอกาสรีบาวน์เคลื่อนไหวไปสู่ระดับ 1,600 จุดได้ พร้อมคาดว่าสิ้นปี 65 จะเคลื่อนไหวไปทดสอบแนวต้าน 1,700 จุด ส่วนเป้าหมายปี 66 มีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,750 จุด

สำหรับปัจจัยบวกที่จะหนุนดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้น คือ GDP ไทยที่กำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยขยายตัวดีขึ้น โดยธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกมาเผยว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวปี 65 อาจสูงกว่า 10 ล้านคน สอดคล้องกับท่าอากาศยานไทย (AOT) เผยว่า เที่ยวบินต่างชาติเข้าไทยเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน และหากจีนกลับมาเที่ยวไทยเร็วขึ้นจะส่งผลดีกับเศรษฐกิจไทย

โดยบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์ สามารถบริหารความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจได้ดีมากขึ้น  ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการฟื้นตัวได้เร็ว สำหรับกลยุทธการลงทุนช่วงนี้ แนะนำ หากราคาย่อลงมาให้เข้าซื้อเก็งกำไรระยะสั้น ส่วนนักลงทุนที่จะลงทุนระยะกลาง ระยะยาว แนะนำหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ให้ถือยาวข้ามปี แนะนำหุ้นกลุ่มแบงก์

ทั้งนี้แนะนำ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK คาดว่าจะเติบโตตาม GDP ที่ขยายตัวดีขึ้น ต่อมา คือ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  หรือ TU รับการส่งออกที่ดีขึ้น เงินบาทที่อ่อนค่า ให้ราคาเป้ามาย 24 บาท

Back to top button