TTB คลอดมาตรการ “ตั้งหลัก” อุ้มลูกค้ารายย่อย-ธุรกิจ รับผลกระทบน้ำท่วม

TTB คลอดมาตรการ "ตั้งหลัก" ช่วยลูกค้ารับผลกระทบจากน้ำท่วม ครอบคลุมสินเชื่อรายย่อย-สินเชื่อรถยนต์ ทีทีบีไดรฟ์ โดยลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน 2565 ส่วนลูกค้าสินเชื่อธุรกิจร่วมมาตรการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 66


ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) หรือ ทีเอ็มบีธนชาต ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ครอบคลุมสำหรับลูกค้าสินเชื่อรายย่อย ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ ทีทีบีไดรฟ์ และลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ โดยมาตรการประกอบด้วย ลูกค้าสินเชื่อรายย่อย 1. สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล และสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ แบบไม่มีหลักทรัพย์คำประกันลดยอดผ่อนชำระเหลือ 70% นาน 3 เดือน หรือชำระเฉพาะดอกเบี้ย นาน 3 เดือน หรือชำระขั้นต่ำ 20% ของค่างวดผ่อน นาน 3 เดือน และ 2. บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด โดยบัตรเครดิต ลดดอกเบี้ยเหลือ 12% พร้อมผ่อนชำระยอดค้างได้สูงสุด 84 เดือน และบัตรกดเงินสด (Flash Card) ลดดอกเบี้ยเหลือ 22% พร้อมผ่อนชำระยอดค้างได้สูงสุด 84 เดือนและสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ธนาคารมีมาตรการรองรับเพิ่มเติม คือ พักชำระค่างวดทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยนาน 3 เดือน

ด้านลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ ทีทีบีไดรฟ์ โดยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เช่น มีแหล่งที่พักอาศัย สถานที่ทำงาน หรือสถานที่ประกอบการในพื้นที่ ที่ทางราชการกำหนดให้เป็นเขตภัยพิบัติ เป็นต้น

ส่วนสินเชื่อรถยนต์ใหม่ สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว สินเชื่อรถแลกเงิน  ให้พักชำระค่างวดสูงสุด 2 เดือน (รวมงวดค้างชำระหากมี) หรือลดค่างวด หรือ ขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ หรือมาตรการอื่น ๆ ตามความเหมาะสม กรณีลูกค้าค้างชำระต้องไม่เกิน 60 วัน ณ วันที่ยื่นคำร้องโปรแกรมการให้ความช่วยเหลือ

ด้านสินเชื่อรถแลกเงิน แบบอัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอก (สินเชื่อเล่มแลกเงิน) ให้พักชำระค่างวดสูงสุด 2 เดือน  และอัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 22% และลดค่างวดผ่อนชำระสูงสุด 70% ระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน ส่วนกรณีลูกค้าค้างชำระต้องไม่เกิน 30 วัน ณ วันที่ยื่นคำร้องโปรแกรมการให้ความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ลูกค้าที่ต้องการรับความช่วยเหลือ สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม และลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน 2565 โดยเงื่อนไขและการพิจารณาอนุมัติเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

สำหรับลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ มาตรการช่วยเหลือครอบคลุมทั้งลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการรายย่อย เอสเอ็มอี ธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ธุรกิจขนาดใหญ่ และลูกค้าบริหารการเงินพิเศษ เพื่อที่จะสามารถประกอบอาชีพหรือดำเนินธุรกิจต่อได้ โดยมีการช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยพิบัติโดยตรง หรือทางอ้อม เช่น มีคู่ค้าหรือลูกค้าที่ประสบภัย โดยสินเชื่อระยะยาว ลูกค้าไม่ต้องจ่ายชำระเงินต้น จ่ายเพียงดอกเบี้ยปกติ สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน ส่วนสินเชื่อระยะสั้น ขยายระยะเวลาชำระเงิน หรือต่ออายุสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน และลูกค้าธุรกิจของ ทีทีบี สามารถขอร่วมมาตรการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 66

Back to top button