ลุ้น “จีโน่” แชมป์ LPGA ที่เกาหลี จับตา! ขยับเบอร์หนึ่งโลก พร้อมคว้า 2 รางวัลใหญ่ท้ายปี

จบรอบ 3 ศึกแอลพีจีเอ รายการ BMW Ladies Championship “โปรจีน” ขึ้นนำเดี่ยว 15 อันเดอร์ โดยมี “ลิเดีย โค” กับ “แอนเดรีย ลี” ตามมาติดๆ ที่ 14 อันเดอร์ จับตา! อันดับโลกทะยานขึ้นเบอร์ 1 หากคว้าแชมป์สำเร็จ พร้อมลุ้น 2 รางวัลใหญ่ Rolex Player of the Year และ Rolex Rookie of the Year ช่วงปิดฤดูกาล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู เลดีส์ แชมเปี้ยนชิพ (BMW Ladies Championship) ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 76.2 ล้านบาท) ที่สนามโอ๊ค วัลลีย์ คันทรี คลับ ระยะ 6,647 หลา พาร์ 72 ในเมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 20-23 ต.ค.65

ล่าสุดวันนี้ (22 ต.ค.65) จบการแข่งขันวันที่ 3 “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงมือ 2 ของโลก กลับมาคืนฟอร์มเก่ง ทำเพิ่มอีก 5 อันเดอร์ คะแนนรวม 15 อันเดอร์ แซงขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวได้สำเร็จ โดยมี ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ และ แอนเดรีย ลี โปรสาวจากสหรัฐอเมริกา ทำคะแนนตามหลัง 1 สโตรก

ทั้งนี้ นอกจากลุ้นแชมป์แอลพีจีเอเป็นรายการที่ 3 ในปีนี้ “โปรจีน” ยังมีโอกาสขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก โดยจะเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ต่อจาก “เอรียา จุฑานุกาล” ที่ขึ้นไปครองมือ 1 ของโลกเมื่อปี 60

โดยเงื่อนไขที่ “โปรจีน” จะได้ครองมือ 1 ของโลกคือคว้าแชมป์รายการนี้ หรือจบอันดับ 2 หรือ 3 โดยมีอันดับที่ดีกว่า โค จิน ยอง มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจากเกาหลีใต้ ซึ่งล่าสุด โค จิน ยอง ได้ถอนตัวไปแล้วหลังตีเกินถึง 15 โอเวอร์พาร์ และอีกเงื่อนไขคือ มินจี ลี โปรมือ 3 ของโลกจากออสเตรเลีย จะต้องไม่ได้แชมป์รายการนี้ โดยล่าสุด มินจี ลี มีโอกาสน้อยที่จะแซงคว้าแชมป์เพราะหลังจบรอบสามตีเกิน 1 โอเวอร์ อยู่อันดับที่ 51 ร่วม

พร้อมกันนี้ “โปรจีน” ยังมีโอกาสได้รับรางวัลพิเศษท้ายฤดูกาล 2 รายการ หลังมีคะแนนอันดับ 1 ในรางวัล Louise Suggs Rolex Rookie of The Year และอยู่ในอันดับ 3 ของรางวัล Rolex Player of The Year ที่มีโอกาสขึ้นมาเป็นที่ 1 ได้เช่นกัน

สำหรับ Rolex Rankings โปรจีน อยู่อันดับที่ 2 ด้วยคะแนน 7.2445000 คะแนน

ทั้งนี้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดเพื่อให้กำลังใจแก่ “โปรจีน” ได้ที่ Golf Channel Plus, TrueVisions676, AISPLAY300 และ 3BBGIGATV ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

Back to top button