“เงินบาท” เปิดแข็งค่า 37.80 บ. จับตาประชุม BOJ วันนี้

“ตลาดเงินบาท” เปิดแข็งค่า 37.80 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าเล็กน้อยจากเย็นวานที่ปิดตลาดที่ระดับ 37.83 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ล่าสุดเงินบาทแข็งค่ามาอยู่ที่ 37.73 บาท/ดอลลาร์ คาดว่าทิศทางเงินบาทวันนี้จะแกว่งออกข้าง และจับตาประชุมแบงก์ชาติญี่ปุ่นวันนี้


นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 37.80 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าเล็กน้อยจากเย็นวานที่ปิดตลาดที่ระดับ 37.83 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ล่าสุดเงินบาทแข็งค่ามาอยู่ที่ 37.73 บาท/ดอลลาร์ คาดว่าทิศทางเงินบาทวันนี้จะแกว่งออกข้าง

โดยปัจจัยที่ตลาดรอดูคืนนี้ คือ ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐ รวมทั้งยังติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ซึ่งตลาดเชื่อว่าคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย ขณะที่ปัจจัยในประเทศวันนี้ ติดตามการประมาณการตัวเลข GDP ของปีนี้ และแนวโน้มปี 66 จากกระทรวงการคลัง

“วันนี้บาทคงแกว่งออกข้าง เพราะผลประชุม ECB ก็ขึ้นดอกเบี้ยตามคาด ตลาดรอดูสหรัฐรายงานดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งถือเป็นตัวเลขสำคัญที่ใช้เป็นตัววัดเงินเฟ้อ ก่อนที่จะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า ส่วนบ้านเรา รอดู สศค.คาดการณ์ GDP ปีนี้ และปีหน้า ถ้าปรับดีขึ้น ก็อาจช่วยหนุนบาทให้แข็งค่าได้บ้าง” นักบริหารเงิน ระบุ

ทั้งนี้ นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 37.65 -37.90 บาท/ดอลลาร์

Back to top button