“บช.น.” เตือนคนกรุง เลี่ยงแผนซ้อมนำขบวน “เอเปค” คืนนี้-2 พ.ย. ช่วง 3 ทุ่ม-ตี 2

“บช.น.” แจ้งปิดถนนซักซ้อมรถนำขบวน “เอเปค” ครั้งที่ 29 คืนนี้ และ 1-2 พ.ย. ช่วง 3 ทุ่ม-ตี 2 แนะเส้นทาง ถนนเพชรบุรี, ถนนสุนทรโกษา, ถนนพญาไท, ซอยทองหล่อ, ถนนอังรีดูนังต์, ซอยเอกมัย, ถนนสีลม, ซอยสุขุมวิท 24, ถนนนราธิวาสฯ, ซอยแสนสบาย, ถนนจันทน์ และซอยกล้วยน้ำไท


พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลไทยจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมเอเปค ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย.65 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร บช.น.ได้มอบหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้รับผิดชอบภารกิจการรักษาความปลอดภัย และจัดการจราจรให้แก่คณะผู้นำประเทศ และผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 23 ประเทศ ซึ่ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติเพื่อรองรับการประชุมเอเปคดังกล่าว

โดย บช.น.ได้กำหนดให้มีการซักซ้อมรถนำขบวน ในวันที่ 31 ต.ค.65 ในเวลา 21.00 น. จนถึงเวลา 02.00 น.ของวันถัดไป บริเวณพื้นที่โดยรอบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดังนั้น จึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรบนทางด่วนและทางพื้นราบ ในบางช่วงบางเวลา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของพี่น้องประชาชนในเส้นทางที่เกี่ยวข้อง จึงแจ้งเพื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมความพร้อม และวางแผนการเดินทาง ดังนี้

1.เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ

1.1 เส้นทางทางด่วน

– ทางพิเศษศรีรัช (ทางขึ้น/ลง ด่วนสุรวงศ์/ด่วนสีลม-ต่างระดับพญาไท-ต่างระดับมักกะสัน)

– ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางขึ้น/ลงด่วนเพลินจิต-ทางขึ้น/ลง ด่วนพระราม4/2)

1.2 เส้นทางพื้นราบ

– ถนนเพลินจิต (แยกราชประสงค์-แยกเพลินจิต)

– ถนนสุขุมวิท (แยกเพลินจิต-ซอยสุขุมวิท 22)

– ถนนราชดำริ (แยกราชประสงค์-แยกศาลาแดง)

– ถนนวิทยุ (แยกเพลินจิต-แยกวิทยุ)

– ถนนรัชดาฯ (แยกอโศกมนตรี-แยกพระราม 4)

– ถนนพระราม 4 (แยกศาลาแดง-แยกพระราม 4)

– ถนนสาทร (แยกวิทยุ-แยกนรินธร)

2.เส้นทางแนะนำประชาชน

– ถนนเพชรบุรี

– ถนนสุนทรโกษา

– ถนนพญาไท

– ซอยทองหล่อ

– ถนนอังรีดูนังต์

– ซอยเอกมัย

– ถนนสีลม

– ซอยสุขุมวิท 24

– ถนนนราธิวาสฯ

– ซอยแสนสบาย

– ถนนจันทน์

– ซอยกล้วยน้ำไท

นอกจากนี้ ในวันอังคารที่ 1 และพุธที่ 2 พ.ย. 65 จะมีการซ้อมจัดการจราจร และการจัดขบวนรถสำหรับการประชุมเอเปค 2022 เช่นกัน โดยวันที่ 1 พ.ย.65 จะเริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น. – 02.00 น.ของวันถัดไป ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรบริเวณพระบรมมหาราชวัง ส่วนวันที่ 2 พ.ย.65 จะเริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น. – 02.00 น.ของวันถัดไป ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรบริเวณหอประชุมกองทัพเรือ

ทั้งนี้ บช.น.ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว โดยได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวก

โดยหากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter 1197

Back to top button