“ชัยยศ” แนะจับตาเฟด ชูหุ้นเด่น “แบงก์-พลังงาน” ธีมฟันโฟลว์ไหลเข้า

“ชัยยศ จิวางกูร” แนะนำนักลงทุนจับตาการประชุมเฟด แม้ว่าตลาดจะรับรู้ไปแล้วว่าจะขึ้นดอกเบี้ย 0.75 %  แต่ต้องดูถ้อยแถลงว่าทิศทางศก.สหรัฐจากนี้เป็นอย่างไรเพราะจะมีผลต่อดัชนีตลาดหุ้นไทย ชูหุ้นเด่นธีมฟันโฟลว์ กลุ่มธนาคาร พลังงาน หุ้นรายตัว EPG


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” (2 พ.ย. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ต้องจับตาการประชุมธนากลางสหรัฐ (เฟด) อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะถ้อยแถลงของประธานเฟด หลังจากที่มีการประกาศแล้วว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐอีกเท่าไหร่ เพราะถ้อยแถลงดังกล่าวจะบ่งชี้ถึงมุมมองว่าเศรษฐกิจสหรัฐ ตัวเลขการจ้างงาน เงินเฟ้อ จากนี้ไปในทิศทางดีขึ้น หรือลดลง

ทั้งนี้หากว่าถ้อยแถลงมีทิศทางที่เฟดยังกังวลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย นั่นหมายความว่า การประชุมเฟดครั้งสุดท้ายปี 2565 ในวันที่ 13 -14 ธ.ค. 65 อาจมีการขึ้นดอกเบี้ย 0.75 % ซึ่งจะกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลก แต่หากถ้อยแถลงประธานออกมาในทิศทางว่าเศรษฐกิจภาพรวมของสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจะทำให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งสุดท้ายเพียง 0.50 % ซึ่งจะทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงSET คึกคักขึ้น และฟันโฟลว์จะไหลเข้าหุ้นไทยมากขึ้นเช่นกัน

อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นไทยยังมีปัจจัยบวกเรื่องการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวดีขึ้นในปี2565 และคาดว่าจากนี้ฟันโฟลว์ต่างชาติจะไหลเข้าต่อเนื่อง เพราะเศรษฐกิจภาพรวมของไทยขยายตัวดีกว่า สหรัฐ จีน ยุโรป ส่วนฟันโฟลว์ที่ไหลเข้าช่วงนี้เชื่อว่าจะเป็นการซื้อถือระยะกลาง ระยะยาว

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ เก็งกำไรตามฟันโฟลว์ไหลเข้า กลุ่มธนาคาร พลังงาน หุ้นรายตัวที่ผลประกอบการงบไตรมาส 3/65 ออกมาดี  แนะนำหุ้นเด่น คือ บริษัทอีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ราคาเป้าหมาย 16 บาท ให้แนวรับ 10.40 บาท แนวต้าน 11 – 11.50 บาท

Back to top button