แนวโน้ม SET เปิดลบ! หลัง “เฟด” ส่งซิกขึ้นดอกเบี้ยต่อ-จีนล็อกดาวน์

เล็ง SET เช้าเสี่ยงลงต่อ! หลังประธานเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยต่อและอาจปรับขึ้นในระดับสูงกว่าตลาดคาด รวมทั้งจีนสั่งล็อกดาวน์เมืองเจิ้งโจวและโรงงานฟ็อกซ์คอนน์ ให้แนวต้าน 1,631 และ 1,640 จุด แนวรับ 1,612 จุด


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลง แม้ผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ตามคาด แต่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยต่อและอาจปรับขึ้นในระดับสูงกว่าตลาดคาด ส่งผลตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ร่วงลง โดยเฉพาะหุ้นเทคโนโลยีลงไปมาก แต่ตลาดหุ้นไทยมีหุ้นเทคโนโลยีไม่มากก็น่าจะลงน้อยกว่า ยกเว้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

อีกทั้งประกอบกับ จีนสั่งล็อกดาวน์พื้นที่โดยรอบโรงงานที่เมืองเจิ้งโจวเป็นเวลา 7 วันตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.ไปจนถึงวันที่ 9 พ.ย. โดยโรงงานฟ็อกซ์คอนน์ ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ของแอปเปิลก็อยู่ในเมืองนี้ด้วย

สำหรับตลาดหุ้นไทยคงไม่ลงไปแรงถึง 1% ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคปรับตัวลงกว่า 1% เนื่องจากนักลงทุนหันกลับมาให้ความสนใจผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่จะทยอยประกาศงบไตรมาส 3/65 วันนี้เป็นคิว ADVANC ซึ่งมีประเด็นที่ต้องติดตามเพิ่มเติมว่าบอร์ดจะตัดสินใจลงทุนใน JASIF อย่างไร พร้อมให้แนวต้าน 1,631 และ 1,640 จุด ส่วนแนวรับ 1,612 จุด หากไม่หลุดก็จะขึ้นต่อได้

Back to top button