“เงินบาท” เปิดอ่อนค่า 37.85 บ. หลัง “เฟด” ขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ตามคาด

“ตลาดเงินบาท” เปิด 37.85 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากเย็นวานที่ปิดตลาดที่ระดับ 37.56 บาท/ดอลลาร์ มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.75% ตามที่ตลาดคาด คาดว่าวันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 37.70-37.95 บาท/ดอลลาร์


นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 37.85 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากเย็นวานที่ปิดตลาดที่ระดับ 37.56 บาท/ดอลลาร์ เงินบาทเช้านี้อ่อนค่าจากเย็นวาน หลังจากเมื่อคืนธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.75% ตามที่ตลาดคาด

ขณะที่ประธานเฟดระบุว่าภารกิจต่อสู้กับเงินเฟ้อยังไม่เสร็จสิ้น แต่เฟดจะพิจารณาผลกระทบต่อเศรษฐกิจในการตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอัตราที่ต่ำลงในการประชุมเดือนธ.ค.

“เช้านี้บาทอ่อนค่าตามภูมิภาค หลังจากเมื่อคืนเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยตามคาด อีกทั้งประธานเฟด ยังบอกด้วยว่ายังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการยุติวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย” นักบริหารเงิน ระบุ

สำหรับปัจจัยที่ตลาดรอดูวันนี้ คือการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ที่คาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% รวมทั้งรอดูตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ คือ ดัชนี ISM ภาคบริการ และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทั้งนี้ นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 37.70 – 37.95 บาท/ดอลลาร์

Back to top button