UAC เปิดทางกลุ่ม “ICAP-SIRA” ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์อิตาลี ซื้อกิจการ “UAPC”

UAC ร่วมลงนาม Investment Agreement กับกลุ่ม “ICAP-SIRA” ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์จากประเทศอิตาลี ซื้อกิจการบริษัทย่อย “UAPC” เข้าถือสัดส่วน 70%


บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 มีมติอนุมัติในหลักการเพื่อเข้าร่วมลงนามใน Investment Agreement กับ ICAP-SIRA CHEMICALS AND POLYMERS SPA. (ICAP-SIRA) และ ICAP-SIRA ASIA PTE. LTD. (ICAP-SIRA ASIA) รวมเรียกว่า “กลุ่ม ICAP-SIRA” โดยมอบหมายให้ฝ่ายบริหารเข้าร่วมเจรจากับกลุ่ม ICAP-SIRA เพื่อให้ได้ข้อยุติในเงื่อนไขของสัญญาดังกล่าวต่อไป

โดย ICAP-SIRA เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศอิตาลี ผลิตเคมีภัณฑ์ประเภท Latex Polymers สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรม Coating, Textile และ PSA แบบครบวงจร นอกจากที่มีโรงงานผลิตเคมีภัณฑ์ในประเทศอิตาลีแล้ว กลุ่ม ICAP-SIRA ยังมีบริษัทในเครือกระจายอยู่ในหลายประเทศ ได้แก่ ฮังการี อินเดีย และ สิงคโปร์

ทั้งนี้เนื่องจาก ICAP-SIRA มีความประสงค์ที่จะขยายธุรกิจด้านการผลิตเคมีภัณฑ์รวมถึงขยายฐานการผลิตมายังแถบประเทศอาเซียน จึงต้องการเข้ามาถือหุ้นในบริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (UAPC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ UAC ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตเคมีภัณฑ์ประเภท Latex Solution และ Latex Polymer ในสัดส่วน 70% ของทุนจดทะเบียน ส่งผลให้ UAPC จะเปลี่ยนสถานะเป็นบริษัทต่างด้าวที่ประกอบธุรกิจในประเทศไทย โดยได้มีการลงนามใน Investment Agreement ระหว่าง UAC และ กลุ่ม ICAP-SIRA เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

กลุ่ม ICAP-SIRA จะรับโอนหุ้นจาก UAC จำนวน 630,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 100 บาท หรือ 35% ของทุนจดทะเบียนปัจจุบันจำนวน 180,000,000 บาท และ กลุ่ม ICAP-SIRA จะมีการเพิ่มทุนเพื่อให้สัดส่วนการถือหุ้นใน UAPC อยู่ที่ 70% ต่อไป

Back to top button