สื่อนอกตีข่าว! Zipmex เจรจา “วี เวนเจอร์ส” จ่อปิดดีลขายกิจการสัปดาห์นี้

แหล่งข่าวเผย "ซิปเม็กซ์" เตรียมขายกิจการให้ "วี เวนเจอร์ส" ในเครือของ “โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์” โดยคาดว่าจะลงนามในข้อตกลงขายหุ้นส่วนใหญ่ในสัปดาห์นี้


สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัท ซิปเม็กซ์ (Zipmex) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีของไทย มีความคืบหน้าในการเจรจาฟื้นฟูสถานะทางการเงินร่วมกับหนึ่งในลูกค้าของบริษัท

โดย ซิปเม็กซ์ เปิดเผยกับบลูมเบิร์กในวันพุธ (2 พ.ย.) ว่า ทางบริษัทเตรียมที่จะลงนามในข้อตกลงขายหุ้นส่วนใหญ่ในสัปดาห์นี้ โดยไม่ได้ระบุชื่อของผู้ซื้อ ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่า ซิปเม็กซ์กำลังเจรจากับบริษัทวี เวนเจอร์ส (V Ventures) ซึ่งเป็นธุรกิจเงินร่วมลงทุน (venture capital) ในเครือของบริษัทโทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (Thoresen Thai Agencies – TTA)

อย่างไรก็ดี บริษัทวี เวนเจอร์ส ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่า การเจรจายังคงดำเนินต่อไปในขณะนี้ และยังไม่แน่นอนว่าการเจรจาดังกล่าวจะนำไปสู่การทำข้อตกลงหรือไม่

ทั้งนี้ ซิปเม็กซ์ซึ่งสำนักงานอยู่ในกรุงเทพฯนั้น ได้ทำการปรับโครงสร้างหลังจากได้รับอนุญาตจากกลุ่มเจ้าหนี้ในสิงคโปร์เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา โดยกิจการของซิปเม็กซ์ได้รับผลกระทบจากกระแสการผิดนัดชำระหนี้ที่เกิดขึ้นทั่วทั้งอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีในช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค. ซึ่งรวมถึงบริษัทคริปโทฯ รายใหญ่อย่างเซลเซียส เน็ตเวิร์ก และทรี แอร์โรว์ แคปิตอล

Back to top button