“เมตา อิงค์” เปิดตัวฟีเจอร์ขาย NFT บน “อินสตาแกรม” หวังเบียดกระแสแอพ Tiktok

“เมตา อิงค์” เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ “อินสตาแกรม” เพื่อแข่งขันกับแอพพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง Tiktok และแอพอื่นๆ ทำให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มของบริษัทสามารถหารายได้จากแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (2 พ.ย. 2565) เมตา อิงค์ บริษัทแม่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดัง ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับอินสตาแกรม โดยมีฟีเจอร์พิเศษที่เปิดให้มีการแลกเปลี่ยนซื้อ-ขายของสะสมและผลงานในรูปแบบดิจิทัลบนแพลตฟอร์มได้โดยตรง เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าของบัญชีที่เป็นผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์มสามารถหารายได้จากบัญชีของตนเอง

โดย เมตา ระบุว่า อีกไม่นานผู้ใช้งานอินสตาแกรมจะสามารถสนับสนุนบัญชีที่เป็นผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ด้วยการซื้อผลงานในรูปแบบ NFT บนอินสตาแกรมได้โดยตรง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ ฟีเจอร์ดังกล่าวยังเปิดให้ใช้งานในวงจำกัด เฉพาะผู้ใช้งานในสหรัฐ เพื่อเป็นการทดสอบระบบ โดยบริษัทมีแผนที่จะเปิดให้ใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวในอีกหลายประเทศเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ เมตา อิงค์ ทยอยเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ทำให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มของบริษัทสามารถหารายได้จากแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ เพื่อแข่งขันกับแอพพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง ติ๊กต็อก และอื่น ๆ ซึ่งมีอินฟลูเอนเซอร์จำนวนมากที่สามารถดึงเม็ดเงินโฆษณาจากสปอนเซอร์ได้

พร้อมกันนี้ ยังมีแผนที่จะขยายระบบการสมัครสมาชิกบนอินสตาแกรมให้ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์มในสหรัฐ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานกลุ่มนี้สามารถหารายได้ได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังเตรียมที่จะนำระบบการให้ของขวัญมาใช้บนอินสตาแกรม โดยเริ่มจากตัวเลือกของคลิปสั้นหรือ Reels ซึ่งจะกลายเป็นช่องทางใหม่ในการหารายได้จากกลุ่มแฟนคลับของเจ้าของบัญชี

โดย เมตา อิงค์ ยังมีแผนการสำหรับเฟซบุ๊ก โดยจะเริ่มเปิดตัวการสร้างโปรไฟล์ทางธุรกิจ ซึ่งจะทำให้ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์สามารถสร้างบัญชีที่ในลักษณะบุคคลสาธารณะไปพร้อมกับมีบัญชีใช้งานที่เป็นส่วนตัวได้ด้วย

Back to top button