“กัณฑรา” ชี้ SET ไซด์เวย์รอตัวเลข “เงินเฟ้อ” สหรัฐ แนะเก็งกำไร 4 หุ้นเด่น

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” ชี้ตลาดหุ้นไทยไซด์เวย์ยาวถึงสัปดาห์หน้า นักลงทุนจับตาเงินเฟ้อสหรัฐที่จะประกาศรอบใหม่ อาจทำเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยร้อนแรง แนะจับจังหวะเข้าเก็งกำไร BBL – NOBLE – MAKRO – EKH


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (4 พ.ย. 65) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้จนไปไปถึงสัปดาห์หน้าจะไซด์เวย์ต่อเนื่อง นักลงทุนยังคงกังวลเรื่องการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐอเมริกาที่จะมีการมีประกาศในวันที่ 10 พ.ย.65 ซึ่งหากตัวเลขออกมาร้อนแรงอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีโอกาสเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้ในการประชุมเฟดครั้งสุดท้ายเดือน ธ.ค. 65

ทั้งนี้แม้ว่าตลาดหุ้นจะยังคงเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงประเด็น เฟด ตัวเลขเงินเฟ้อ และตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐ มารบกวน แต่มองว่าช่วงปลายปี 65 ตลาดยังอยู่ในช่วงขาขึ้น เพราะยังมีปัจจัยหนุนอื่นๆ ที่เป็นปัจจัยบวกมาหนุนดัชนี และเพิ่มความเชื่อมั่นให้นักลงทุน อย่างเช่น ตัวเลข GDP เศรษฐกิจไทยที่ขยายตัวดี ซึ่งปี 65 คาดว่าจะเติบโต 3.8 % และในปี 66 จะขยายตัวได้ถึง 4 % จากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวเร็ว โควิด-19 ที่คลี่คลาย รวมถึงการบริโภคที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำนักลงทุนว่าให้หาจังหวะเข้าซื้อเพื่อเก็งกำไร หาก SET ได้รับผลกระทบจากเฟดหากย่อตัวลงมาให้เข้าซื้อเก็งกำไร  โดยหุ้นเด่นน่าเก็งกำไร คือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL รับดอกเบี้ยขาขึ้น ตามด้วย บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE รวมทั้ง บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO และบริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH

Back to top button