2 สายการบินไทย ติดโผ 50 อันดับ ตรงเวลาที่สุดในโลก เดือนต.ค.

2 สายการบินในประเทศไทยติดโผ 1 ใน 50 สายการบินตรงต่อเวลามากที่สุดในโลก ประจำเดือนต.ค. คือ ไทยแอร์เอเชียติดอันดับ 24 และไทยไลอ้อนแอร์ ติดอันดับ 48


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ (8 พ.ย.65) บริษัทผู้ให้บริการด้านข้อมูลที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว (OAG) เปิดเผยข้อมูลในหัวข้อ “สายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุดในโลก” ประจำเดือนต.ค.65 พบว่ามีสายการบินของประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 50 สายการบินที่ตรงต่อเวลาที่สุดในโลก โดย 5 อันดับแรก ได้แก่ สายการบินฟูจิ, ดรีม, แอร์ไลน์ส, ประเทศญี่ปุ่น, สายการบินโอมานแอร์ประเทศโอมาน, สายการบินหลานเหมย, แอร์ไลน์ส (Lanmei Airlines), ประเทศกัมพูชา, สายการบินการูด้า อินโดนีเซีย ประเทศอินโดนีเซีย, และสายการบินโซละซีด (Solaseed) ประเทศญี่ปุ่น

ส่วนสายการบินจากประเทศไทยพบว่าติดอันดับ 1 ถึง 50 จำนวน 2 สายการบิน คือ อันดับที่ 24 สายการบินไทยแอร์เอเชีย ถึงปลายทางตรงต่อเวลา (On-time arrival) คิดเป็นสัดส่วน 86.5% และอันดับที่ 48 สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ถึงปลายทางตรงต่อเวลา คิดเป็นสัดส่วน 82.5%

ขณะที่เดือนก.ย.65 ข้อมูลจาก OAG ระบุว่า สายการบินในประเทศไทยมีอัตราการตรงต่อเวลาที่น่าประทับใจ โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ติดอันดับ 3 ของสายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุด ถึงปลายทางตรงต่อเวลา (On-time arrival) คิดเป็นสัดส่วน 96.6% สายการบินไทยแอร์เอเชีย ติดอันดับที่ 8 ถึงปลายทางตรงต่อเวลา คิดเป็นสัดส่วน 93.4% สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ อันดับที่ 12 ถึงปลายทางตรงต่อเวลา คิดเป็นสัดส่วน 89.3% และสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ส อันดับที่ 20 ถึงปลายทางตรงต่อเวลาคิดเป็นสัดส่วน 86.6%

Back to top button