“ชัยยศ” ชี้ SET บวกต่อ! รับฟันด์โฟลว์ไหลเข้า ดักเก็บ 3 หุ้นพื้นฐานดี

“ชัยยศ จิวางกูร” คาดวันนี้ตลาดหุ้นไทยยืนในแดนบวกได้รับแรงหนุนจากฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง หลังเงินบาทแข็งค่า แนะเก็งกำไร GPSC – MINT รับอานิสงส์ราคาพลังงานลด พ่วง TKS รับยอดสั่งทำไปรษณียบัตรท้ายผลบอลโลกเพิ่ม


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (9 พ.ย. 65) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสยืนอยู่ในแดนบวกได้ เนื่องจากฟันด์โฟลว์ต่างชาติยังคงไหลเข้าต่อเนื่อง ประกอบกับเงินบาทที่เริ่มกลับมาแข็งค่าอีกครั้งช่วยดันฟันด์โฟลว์ นอกจากนี้ยังมีแรงหนุนจากการจีนคลายล็อดาวน์บางเมืองที่เคยล็อกดาวน์ก่อนหน้านี้ทำให้เงินทุนจะไหลเข้าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ 3 หุ้นเด่นน่าเก็งกำไร ได้แก่ บริษัทโกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ให้ราคาเป้าหมาย 77 .90 บาท ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากราคาพลังงานที่ลดลง ทั้งน้ำมัน และก๊าซ ตามด้วย บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ให้ราคาเป้าหมาย 35.70 บาท เป็นผลมาจากราคาต้นทุนพลังงานในยุโรปลดลง ทำให้โรงแรมในยุโรปจะมีกำไรมากขึ้น

รวมทั้ง บริษัทที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS ที่จะมียอดสั่งทำไปไปรษณียบัตรชิงโชคผลฟุตบอลโลก2022 เพิ่มมากขึ้น และจะทำให้มีกำไรมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีหุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภค บริโภค ขนม เครื่องดื่ม ที่จะได้รับอานิสงส์จากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022

Back to top button