ASW โกยกำไร 9 เดือนทะลุ 689 ล้าน ตุนแบ็กล็อกแน่น 1.3 หมื่นลบ.

ASW โกยกำไร 9 เดือนทะลุ 689 ล้าน ตุนแบ็กล็อกแน่น 1.3 หมื่นล้าน มั่นใจดันยอดขาย-รายได้ปีนี้ทุบสถิติ พร้อมเตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 3 โครงการใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 4,290 ล้านบาท


นายกรมเชษฐ์  วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness”  เปิดเผยว่า ด้วยการวางแผนการดำเนินธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง การพัฒนาโครงการอสังหาฯ ทั้งแนวสูงและแนวราบ โดยมุ่งส่งมอบโครงการให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์อย่างครบครัน ผสานกับกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงทุกเจเนอเรชั่น ประกอบกับสถานการณ์ธุรกิจอสังหาฯ ที่ฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างสูง

โดย 9 เดือนแรกของปี 2565 (มกราคม-กันยายน) บริษัทฯ มีรายได้รวมกว่า 3,935 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 689 ล้านบาท ขณะที่แผนงานปีนี้เปิดตัว 8 โครงการใหม่ รวมมูลค่าโครงการ 10,700 ล้านบาท ทำให้มั่นใจในปี 2565 จะเป็นที่สุดแห่งปีทั้งด้านยอดขาย (Presale) ที่ปัจจุบันทะลุเป้าหมายที่ 10,000 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อย และมีรายได้ตามเป้าที่วางไว้ที่ 6,000 ล้านบาท

โดยในปัจจุบัน บริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) สะสมในมือแล้ว 12,935 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/65 ประมาณ 3,695 ล้านบาท จากการโอนกรรมสิทธิ์ 3โครงการใหญ่ทั้งแนวราบและแนวสูง มูลค่าโครงการรวมกว่า 4,290 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ Modiz Collection Bangpho (โมดิซ คอลเลคชั่น บางโพ) มูลค่าโครงการกว่า 1,200 ล้านบาท มียอดขายแล้วกว่า 50% ,โครงการ  Kave Ava  (เคฟ เอวา) มูลค่าโครงการ 2,380 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 70% และโครงการแนวราบแบรนด์ใหม่ ESTA Rangsit-Klong 2 (เอสต้า รังสิต-คลอง 2) เป็นโครงการบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด มูลค่าโครงการ 680 ล้านบาท ที่เพิ่งเปิดตัวไป ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดี โดยสามารถปิดการขายเฟสแรกได้เป็นที่เรียบร้อย จึงคาดการณ์ว่าไตรมาส 4/65 บริษัทฯ จะทำรายได้ได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้ไม่ยาก

สำหรับแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 4 คาดว่าจะฟื้นตัวได้ดีจากสัญญาณบวกการกลับมาของนักท่องเที่ยว ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจขยายตัวดีขึ้น ประกอบกับมาตรการผ่อนคลายเกณฑ์การกำกับการดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย (LTV) และมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและการจดจำนองที่จะมีผลถึงช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการตัดสินใจโอนกรรมสิทธิ์

ล่าสุดบริษัทฯ พร้อมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมกลุ่มแคมปัสคอนโด KAVE Uni.Verse Bangsaen (เคฟ ยูนิเวิร์ส บางแสน) มูลค่าโครงการ 520 ล้านบาท บนทำเลบางแสนใกล้ ม.บูรพา เพื่อตอบสนองความต้องการซื้อคอนโดฯ ใกล้มหาวิทยาลัย นับเป็นการขยายเข้าสู่พื้นที่ EEC อย่างต่อเนื่องคาดว่าจะประสบผลสำเร็จเพิ่มยอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ให้ไตรมาส 4 นี้ได้อย่างแข็งแกร่ง

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,047 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 191 ล้านบาท สำหรับผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี 65 บริษัทฯ มีรายได้รวม 3,935 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 689 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคงรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นที่ 39% และมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 18% ซึ่งยังคงเป็นระดับที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของธุรกิจอสังหาฯ ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ASW ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูงและแนวราบบนทำเลศักยภาพ ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness” ปัจจุบันได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรรมาแล้วกว่า 45 โครงการ ภายใต้แบรนด์ในเครือที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความสุขให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่ แบรนด์ เคฟ (KAVE), แบรนด์ แอทโมซ (ATMOZ), แบรนด์ โมดิซ (MODIZ), แบรนด์ เอสต้า (ESTA) และ แบรนด์ดิ ออเนอร์ (THE HONOR) รวมมูลค่าโครงการกว่า 48,050 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและโครงการพร้อมอยู่ 33 โครงการ และโครงการที่กำลังเปิดขายและอยู่ระหว่างการพัฒนา 12 โครงการ ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 12,935 ล้านบาท

Back to top button