“กัณฑรา” มอง SET บวก! หลังเงินเฟ้อมะกันต่ำคาด แนะซื้อ “ท่องเที่ยว-รพ.-แบงก์”

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแดนบวก รับข่าวดีตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐต่ำกว่าคาด แนะเข้าเก็งกำไร กลุ่มท่องเที่ยว - รพ.- แบงก์  รับ GDP ฟื้นตัวดี ชู 7 หุ้นเด่น  MINT - M - PR9 - EKH - BBL -  KBANK -  SCB 


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (11 พ.ย. 65) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสยืนในแดนบวกได้ หลังดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐประจำเดือน ต.ค. เพิ่มขึ้น 0.4% เมื่อเทียบกับเดือน ก.ย. และเพิ่มขึ้น 7.7% จากปี 2564 ต่ำกว่าคาดการณ์ที่เคยมองว่าจะเพิ่มขึ้น 0.6% และ 7.9% ตามลำดับ ทั้งยังต่ำสุดตั้งแต่เดือน ก.ค.

ทั้งนี้มองว่าหลังจากที่เงินเฟ้อสหรัฐปรับตัวลดลง จะทำให้การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ครั้งสุดท้ายเดือน ธ.ค. 65 คาดอาจชะลอการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐลงไป ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงตลาดหุ้นไทยด้วย คาดว่าวันนี้ดัชนีหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1,613-1,636 จุด  หากสามารถทะลุผ่านไปได้มีโอกาสไปต่อได้อีกเพราะยังมีอัพไซด์

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้นักลงทุนเข้าไปลงทุนเก็งกำไรหุ้น Domestic Play ที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศ เพราะคาดว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวขึ้นมาก โดยเฉพาะในปี 2566  แนะนำกลุ่มท่องเที่ยว เปิดเมือง กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มธนาคาร

ขณะที่ในส่วนของรายตัวแนะนำ 7 หุ้นเด่นน่าเก็งกำไร ได้แก่ บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  หรือ MINT , บริษัทเอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M, บริษัทโรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9, บริษัทเอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH , ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK  และ บริษัทเอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือSCB

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทั้ง 7 ที่แนะนำมาจะได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ดีขึ้นทำให้ GDP ขยายตัวได้ดี สำหรับนักลงทุนที่ยังถือหุ้นที่มีพื้นฐานดีแนะนำให้ถือยาวไปถึงปี2566 เพื่อรอจังหวะขายเนื่องจากปี2566 เศรษฐกิจไทยจะดีกว่าปี2565 ให้มองเทรนด์ มองแนวโน้มให้เป็น จะนำไปสู่การกำหนดกลยุทธ์ที่ดี และมีประสิทธิภาพ

Back to top button