AQUA โชว์งบ 9 เดือนกำไรโต 11 เท่าตัว ลั่น “ไทยพาร์เซิล” เข้าเทรดปีหน้า

AQUA โชว์งบ 9 เดือนแรกปี 65 กวาดกำไร 647 ล้านบาท เติบโต 1,135% ลั่นเดินหน้าดันบริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TP เข้าเทรดปีหน้าซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมยื่นไฟล์ลิ่ง


นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในรอบ 9 เดือนแรกปี 2565 ถือว่าทำกำไรเติบโตกว่าที่ทางบริษัทฯคาดเอาไว้ ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดีที่ช่วยส่งให้ธุรกิจในเครือเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ในขอการผู้ถือหุ้นขยายวงเงินในการออกหุ้นกู้ในอนาคตครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้มาไปใช้ในการชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดถัดไป และการกระจายการลงทุนไปยังธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติม นอกจากนี้ในต้นปีหน้าทางบริษัทฯยังมีแผนที่จะผลักดันบริษัทลูกในเครือที่มีอยู่อย่าง Thai Parcel เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ มีมติให้จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2565 ในวันที่ 23 ธันวาคม 2565 โดยมีวาระสำคัญเกี่ยวกับการพิจารณาและอนุมัติการแก้ไขวงเงินหุ้นกู้ จากเดิมวงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาทหรือเทียบเท่า เป็นวงเงินไม่เกิน 3,000 ล้านบาทหรือเทียบเท่า และการอนุมัติแต่งตั้งกรรมการใหม่

สำหรับผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 65 กลุ่มบริษัทฯมีผลกำไรส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ จำนวน 646.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 594.46 ล้านบาท หรือ 1,135.34% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 อยู่ที่ 52.36 ล้านบาท ขณะเดียวกันจากงบการเงินไตรมาสล่าสุดนี้บริษัทมีเงินสดในมือประมาณ 1,200 ล้านบาท และมีมูลค่าตามบัญชีต่อหุ้นที่ 0.97 บาทต่อหุ้น

โดยปัจจุบันบริษัทฯมีธุรกิจ Mega Trend แล้วทั้งสิ้น 3 ประเภทคือ

1.ธุรกิจ Fintech ผ่านบริษัท Peer for all

2.ธุรกิจ Healthcare ซึ่งร่วมลงทุนกับพันธมิตรบนพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทมีอยู่ ณ จังหวัดเชียงใหม่

3.ธุรกิจ logistic คือ บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TP (Thai Parcel) ที่อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมยื่นไฟล์ลิ่งเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) นักลงทุนรวมถึงผู้ถือหุ้นจะสามารถเห็นการเติบโตที่ชัดเจนและครอบคลุมของ AQUA ได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปอย่างแน่นอน

Back to top button