จับตา! เชือดก๊วนหุ้น MORE ตัวแทน 12 โบรกแจ้งความ “ปอศ.” เช้านี้

ตัวแทน 12 โบรกเกอร์ เตรียมเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปอศ.เอาผิดกลุ่มบุคคลที่ปั่นราคาหุ้น MORE จนทำให้เกิดความเสียหาย ขณะที่ ตลท.เตรียมตั้งแต๊ะแถลงเที่ยงนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานอ้างอิงแหล่งข่าว ป.ป.ง. เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า ในช่วงเช้าวันนี้ (16 พ.ย. 65) ตัวแทนบริษัทหลักทรัพย์ที่เสียหายจากการซื้อขายหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จำนวน 12 แห่งเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. เพื่อเอาผิดบุคคลที่เกี่ยวกับการซื้อ-ขาย หุ้น MORE จนทำให้ราคาร่วงลงมาอย่างหนักติดต่อกัน 2 วันติด

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาแหล่งข่าวใน ป.ป.ง. ระบุว่า บริษัทหลักทรัพย์ และ ป.ป.ง. ได้ดำเนินการตรวจสอบธุรกรรมการซื้อขายหุ้น MORE ที่ผิดปกติ โดยเฉพาะคำสั่งซื้อ-ขายที่ตรงกับนายอภิมุข บำรุงวงศ์ ซึ่งได้ทำคำสั่งซื้อมากที่สุดในวันนั้น พร้อมกับดูพฤติกรรมการลงทุนย้อนหลังกับบุคคลที่เกี่ยว โดยเบื้องต้นพฤติกรรมการก่อเหตุในเรื่องนี้ยังไม่เข้าข่ายการฟอกเงิน จึงเป็นที่มาที่มีการไปแจ้งความกับ ปอศ.

สอดคล้องกับกำหนดการที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. เปิดเผยว่า นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท.พร้อมด้วยนายพิเชษฐ สิทธิอำนวย นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (ASCO) เตรียมแถลง “ความคืบหน้ากรณีหุ้น MORE ในวันนี้เวลา 12:30 น. หลังพบธุรกรกรรมการซื้อขายที่ผิดปกติในช่วงที่ผ่านมา

Back to top button