พรุ่งนี้! “บช.น.” ปิดถนนชั่วคราว ตั้งแต่ 18.00-23.00 น. เลี้ยงต้อนรับผู้นำเอเปค

พรุ่งนี้! “บช.น.” ปิดถนนชั่วคราว 18.00-20.00 น. และ 21.00-23.00 น. ในบางเส้นทาง และบางช่วงบางเวลา มีเลี้ยงอาหารค่ำ กาลาดินเนอร์ ที่หอประชุมกองทัพเรือ ให้แก่ผู้นำประเทศต่างๆ ที่มาร่วมประชุมเอเปค


พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมเอเปค ครั้งที่ 29 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบภารกิจการรักษาความปลอดภัย และจัดการจราจรให้แก่ผู้นำประเทศและผู้เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้เป็นไปตามแผนการปฏิบัติในการจัดการจราจรดังกล่าว จึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจร ในวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ย.65 ช่วงเวลา 18.00 – 20.00 น. และช่วงเวลา 21.00 – 23.00 น.ในบางเส้นทาง และบางช่วงบางเวลา จึงอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชน จึงแจ้งมาเพื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมความพร้อมและวางแผนการเดินทาง

โดยพ.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวว่า เนื่องจากในวันที่ 17 พ.ย. ในเวลา 18.00 – 20.00 น. และ 21.00 – 23.00 น.จะมีงานเลี้ยงอาหารค่ำ กาลาดินเนอร์ ที่หอประชุมกองทัพเรือ ให้แก่ผู้นำประเทศต่างๆ ที่มาร่วมประชุมเอเปค

สำหรับเส้นทางที่ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงมี 2 เส้นทาง คือทางพื้นราบ ได้แก่ ถนนเพลินจิต (แยกราชประสงค์-แยกเพลินจิต) / ถนนสุขุมวิท (แยกเพลินจิต-ซอยสุขุมวิท22) / ถนนราชดำริ (แยกราชประสงค์-แยกศาลาแดง) / ถนนวิทยุ (แยกเพลินจิต-แยกวิทยุ) / ถนนรัชดาภิเษก (แยกอโศกมนตรี-แยกพระราม4) / ถนนพระราม4 (แยกศาลาแดง-แยกพระราม4) / ถนนสาทร (แยกวิทยุ-แยกนรินธร) / ถนนเพชรบุรี (แยกอุรุพงษ์-แยกยมราช / ถนนพิษณุโลก (แยกยมราช-แยกสวนมิสกวัน) / ถนนราชดำเนินนอก (แยกมิสกวัน-แยก จปร.) / ถนนวิสุทธิกษัตริย์ / ถนนอรุณอัมรินทร์ ตลอดทั้งเส้น / สะพานพระราม8

ส่วนเส้นทางด่วน ที่ควรจะหลีกเลี่ยง คือ ทางขึ้นด่วนสุรวงศ์ / ทางลงด่วนสีลม / ทางลงด่วนอุรุพงษ์ / ทางขึ้น-ลงด่วนยมราช / ต่างระดับพญาไท-ต่างระดับมักกะสัน / ทางขึ้น-ลงด่วนเพลินจิต / ทางขึ้นลงด่วนพระราม4-2

โดยเส้นทางทางดังกล่าว พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ไม่ได้ปิดถาวรในช่วงเวลาดังกล่าว แต่จะมีการปิดแค่ชั่วคราว หากขบวนเคลื่อนผ่านไปแล้ว ก็จะกลับมาเปิดให้ประชาชนใช้ได้ตามปกติ

รวมถึงเส้นทางการเดินเรือระหว่างสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ไปจนถึงสะพานสมเด็จพระปกเกล้า ขอความร่วมมือ งดการเดินเรือทุกชนิด ทั้งเรือข้ามฝาก เรือด่วน เรือท่องเที่ยว และเรือลากจูง ในช่วงเวลา 16.00 น. ไปจนถึง 24.00 น. ของวันที่ 17 พฤศจิกายน ขณะที่วันอื่นๆ ขอความร่วมมือให้ผู้เดินเรือทุกคน เดินเรือในเส้นทางริมฝั่งพระนคร และเดินเรือกำลังเบา

Back to top button