สกัดม็อบ! คุมเข้มแยกอโศกมนตรี “บิ๊กเด่น” ขู่ติดคุกนาน 6 เดือน

ตำรวจตรึงกำลัง “แยกอโศกมนตรี” สกัดม็อบเคลื่อนขบวนไปยื่นจดหมายผู้นำเอเปค หากฝ่าฝืนกฎหมาย อาจมีโทษจำคุกสูงถึง 6 เดือน


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะรองผู้อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและจราจร (รอง ผอ.กอร.) การประชุม APEC 2022 เป็นประธานประชุมขับเคลื่อน กอ.ร่วมฯ กล่าวถึงสถานการณ์การข่าวที่จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวที่แยกอโศกในช่วงเที่ยงวันนี้ ก่อนจะเดินขบวนไปยื่นข้อเรียกร้องต่อที่ประชุมเอเปค ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ว่า ขอเตือนผู้ที่จะชุมนุมและเข้าร่วมการชุมนุมว่า การชุมนุมต้องมีการแจ้งการชุมนุมล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 24 ชม. เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดูแลการชุมนุมได้สะดวก และควรใช้สถานที่ที่จัดไว้ให้ ไม่ควรสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ที่สาธารณะหรือสัญจรไปมา และไม่ควรขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุมเอเปค

ดังนั้น หากมีการฝ่าฝืนกฎหมาย เจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ซึ่งอาจมีโทษจำคุกสูงถึง 6 เดือน ขอความร่วมมือให้ทุกคนคำนึงถึงภาพลักษณ์ประเทศด้วย

ทั้งนี้รายงานข่าว ระบุว่า ขณะนี้บริเวณแยกอโศก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมความพร้อมรับการชุมนุมแล้ว โดยมีการวางกำลัง พร้อมอุปกรณ์ควบคุมฝูงชนทั้งโล่ กระบอง อีกทั้งตั้งแนวสิ่งกีดขวาง 3 ชั้น ทั้งแผงเหล็กรั้วลวดหนาม และแบร์ริเออร์ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นพื้นที่จัดการประชุมเอเปค หลังกลุ่มผู้ชุมนุมนัดจัดกิจกรรม “What happening in Thailand ?” ในช่วงเที่ยงวันนี้ เพื่อเดินขบวนไปศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นอกจากนี้ยังมีกำลังตำรวจนครบาล ทั้งในและนอกเครื่องแบบกระจายกำลังสืบสวนหาข่าว และสังเกตการณ์อยู่ทั่วบริเวณ

Back to top button