CH แย้มกำไรปีนี้โต 2 เท่า รับยอดขายพุ่ง รุกปั้นสินค้าสุขภาพ

CH ฉายภาพไตรมาส 4 โตต่อ อานิสงส์ยอดขาย-ส่งออกพุ่ง ดันกำไรปีนี้โต 2 เท่า เดินหน้าปั้นสินค้าสุขภาพ สร้างการเติบโตระยะยาว


นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) วันที่ 18 พ.ย. 65 ว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/65 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 43.60 ล้านบาท เติบโต 42% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไร 30.70 ล้านบาท ส่วนงวด 9 เดือน มีกำไร 110.94 ล้านบาท เติบโต 88.15% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไร 58.96 ล้านบาท โดยหลักมาจากการส่งออก 70% ส่วน 20% มาจากการขายในประเทศ ซึ่งล่าสุดมีสินค้าอยู่ 3 ชนิด 1.ผลไม้อบแห้ง คิดเป็น 80% ของรายได้ทั้งหมด, 2.ปลากระป๋อง คิดเป็น 10% และ 3.ขนมสุขภาพ คิดเป็น 0.5% เนื่องจากยังเป็นสินค้าใหม่

สำหรับไตรมาส 4/65 ผลประกอบการน่าจะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ รับปัจจัยบวกจากยอดขายที่มีแนวโน้มเติบโตโดเด่น ซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้ในปีนี้คาดจะเติบโต 2 หลัก หรือราวกว่า 10% ส่วนกำไรปีนี้จะเติบโตที่ระดับ 3 หลัก หรือราว 2 เท่าตัว จากปี 64 ขณะที่ปี 66 วางเป้าหมายจะมีรายได้รวมเติบโตอย่างน้อย 10% จากปีนี้

อย่างไรก็ดีบริษัทมีแผนที่จะพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ รวมถึงการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสุขภาพ (Healthy Food) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในระยะยาว นอกเหนือจากการจัดจำหน่ายเองและรับจ้างการผลิต (OEM) ทั้งเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพื่อเป็นการขยายฐานการผลิต และสร้างลูกค้าใหม่ทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังถือเป็นการเพิ่มศักยภาพให้บริษัทสามารถก้าวเป็นผู้นำด้าน INNOVATIVE HEALTHY FOOD ต่อไปในอนาคต

Back to top button