ฟัน! 34 บัญชี 5 พันล้าน เอี่ยวหุ้น MORE ป.ป.ง.สั่งอายัด 90 วัน

ตลท.เผย ป.ป.ง.สั่งอายัด 34 บัญชีต้องสงสัยซื้อขายหุ้น MORE ผิดปกติ ด้านรองเลขาธิการ ป.ป.ง. เผยเป็นบัญชีฝั่งผู้ขายมูลค่ากว่า 5 พันล้านบาท หลังพบพฤติกรรมเข้าข่ายปั่นหุ้น


นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. กล่าวว่า เพิ่งได้รับทราบจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ที่แจ้งด่วนเข้ามาเช้านี้ว่า ทาง ปปง. ได้มีคำสั่งให้บริษัทหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง และได้รับความเสียหายจากกรณีหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ดำเนินการอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้นรวม 34 รายการ พร้อมดอกผล มีระยะเวลาภายในไม่เกิน 90 วัน นับจากวันที่มีคำสั่งออกไปในวันนี้

ด้าน พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า จำนวน 34 บัญชีที่ ป.ป.ง.ดำเนินการอายัดทรัพย์สินเป็นบัญชีของผู้ขายหุ้น MORE มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท โดยเป็นบัญชีที่ตำรวจสอบสวนกลางได้ดำเนินการสอบสวนแล้ว เข้าข่ายต้องสงสัยว่า มีความผิดปกติในการซื้อขาย จึงจำเป็นต้องมีการอายัดทรัพย์ พร้อมดอกผลเป็นเวลา 90 วัน เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในคดีดังกล่าว

โดยพฤติการณ์เบื้องต้นปรากฏว่า มีความเชื่องโยง และเกิดการติดต่อกัน ระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขาย มีลักษณะผิดปกติจากการซื้อขายหุ้นทั่วไป จนทำให้ราคาเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีหลักฐานอื่นที่สนับสนุนพฤติกรรมดังกล่าว

Back to top button