ปปง.สั่งด่วน! อายัดทรัพย์สิน 3 แม่ลูก “พรประภา” เอี่ยวหุ้นฉาว MORE กว่า 2.6 พันล้าน

ปปง. สั่งด่วน อายัดทรัพย์สิน 3 แม่ลูกครอบครัว “พรประภา” โดยเฮี่ยวหุ้นฉาวทำธุรกรรมหุ้น MORE รวมบัญชีหลักทรัพย์จำนวนกว่า 2.6 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานโดยอ้างอิงคำสั่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. เรื่องอายัดทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิดชั่วคราวที่ส่งถึงบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ เพื่อดำเนินการอายัดบัญชีหลักทรัพย์ของลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ในลักษณะผิดปกติ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 หลังตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลางได้ตรวจพบพฤติกรรมที่ต้องสงสัยอันเชื่อได้ว่าเข้าข่ายลักษณะการฉ้อโกง

โดยหนึ่งในใจความสำคัญในคำสั่งดังกล่าวได้อายัดบัญชีหลักทรัพย์ของบุคคลในครอบครัว “พรประภา” ได้แก่ นายเอกภัทร พรประภา หรือ “ไฮโซคิม” , นายอธิภัทร พรประภา  พี่ชายของนายเอกภัทร และนางอรพินธุ์ พรประภา มารดาของ นายเอกภัทรและนายอธิภัทร

ทั้งนี้จากพฤติกรรมที่ตำรวจสอบสวนกลางสอบสวนพบนั้น ปรากฏว่า นายอภิมุข บำรุงวงศ์ หรือ “ปิงปอง” และพวกรวม 24 คน ซึ่งรวมถึง ทั้ง 3 คนในครอบครัว “พรประภา” มีการตั้งคำสั่งซื้อขายหุ้น MORE และ MORE-R ในช่วง ATO ของวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 จนทำให้ราคาหุ้น MORE ขึ้นไปอยู่ที่ระดับราคา 2.90 บาท

นอกจากนี้ตำรวจสอบสวนกลางยังตรวจพบว่า คำสั่งซื้อขายหุ้น MORE และ MORE-R ของนางอรพินธุ์ หมายเลขประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ IP Address ที่ตรงกับคำสั่งซื้อขายของนายอภิมุขอีกด้วย

โดยพฤติกรรมดังกล่าวจึงเชื่อได้ว่า นายอภิมุข และพวก จงใจหลอกลวงให้บริษัทหลักทรัพย์ได้รับความเสียหาย เพราะตั้งใจที่จะไม่ชำระราคาค่าหุ้นมาตั้งแต่แรก และกลุ่มบุคคลดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องและร่วมกันวางแผนรู้เห็นกันมาตั้งแต่แรก และยังจงใจปกปิดข้อมูล หลีกเลี่ยงการทำรายการซื้อขายที่ต้องแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ผ่าน NVDR ซึ่งเป็นการจงใจบกปิดข้อมูลอย่างเห็นชัด

อย่างไรก็ตาม จากประเด็นดังกล่าว ส่งผลให้ทาง ปปง. สั่งอายัดบัญชีทรัพย์สินของครอบครัว “พรประภา” ทั้ง 3 รายดังกล่าว รวมจำนวนกว่า 2.6 พันล้านบาท

แบ่งเป็น นายเอกภัทร ถูกอายัดเงินหรือหลักทรัพย์ที่ซื้อต่อเนื่องจากเงินที่ได้จากการขายหุ้น MORE หรือ MORE –R ในวันที่ 10 พ.ย.65 ภายใต้การดูแลของบริษัทหลักทรัพย์ อินโน เสท์ เอกซ์ จำกัด (INVX) มูลค่า 1,808,720,107  บาท ณ วันที่ 20 พ.ย.65

ด้าน นายอธิภัทร ถูกอายัดเงินหรือหลักทรัพย์ที่ซื้อต่อเนื่องจากเงินที่ได้จากการขายหุ้น MORE หรือ MORE –R ในวันที่ 10 พ.ย.65 ภายใต้การดูแลของบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) (BLS) มูลค่า 676,760,540 บาท ณ วันที่ 20 พ.ย.65

ขณะที่ นางอรพินธุ์ ถูกอายัดเงินหรือหลักทรัพย์ที่ซื้อต่อเนื่องจากเงินที่ได้จากการขายหุ้น MORE หรือ MORE –R ในวันที่ 10 พ.ย.65 ภายใต้การดูแลของบริษัทหลักทรัพย์ อินโน เสท์ เอกซ์ จำกัด (INVX) มูลค่า 122,939,700 บาท ณ วันที่ 20 พ.ย.65

Back to top button