TM ปั้นแบรนด์ “The Parents” ลุยธุรกิจ Hub ดูแลผู้สูงอายุทุกมิติ

TM ส่งบ.ย่อย “ทีเอ็ม เนิร์สซิ่ง แคร์” ลุยธุรกิจ-บริการดูแลผู้สูงอายุครอบคลุมทุกมิติ ในโซนกรุงเทพตะวันออก หวังสร้างการเติบโตของรายได้สู่ระดับ High Growth สู่ความมั่นคงยั่งยืน คาดโครงการ “THE PARENTS” แล้วเสร็จเต็มรูปแบบ ภายในไตรมาส 2/67


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เดินเกมรุกเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงอย่างยั่งยืนผ่านการเพิ่มไลน์ธุรกิจใหม่ๆ ต่อยอดธุรกิจหลัก (Core Business) หวังสร้างการเติบโตของรายได้สู่ระดับ High Growth เพื่อสร้างรายได้แบบประจำ (Recurring Income) ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด เพื่อความมั่นคงและยั่งยืน โดยบริษัทฯ มุ่งสู่ธุรกิจการดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ ภายใต้ โครงการ “THE PARENTS” ซึ่งเป็นการดำเนินการผ่าน บริษัทย่อยคือ บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่ง แคร์ จำกัด (TMNC) โดย TM ถือหุ้นสัดส่วน 80% ทั้งThe Nursing Home (ศูนย์ดูแลส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุ) และ The Parents Hospital (โรงพยาบาลด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด)

สำหรับธุรกิจในกลุ่ม The Parents ประกอบด้วย ดังนี้

1.โรงเรียนการบริบาล เดอะพาเร้นท์ส” (The Parents Nursing Care School) ดำเนินการผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพป้อนโรงพยาบาล ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และส่งบุคลากรที่ผ่านการอบรมเข้าไปดูแลผู้สูงอายุในที่พักอาศัย

2.เดอะพาเร้นท์ส เนิร์สซิ่งโฮม ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จำนวน 107 เตียง ประกอบไปด้วย เตียงเดี่ยวหรือห้อง VIP/VVIP และชนิดเตียงรวม เน้นให้บริการส่งเสริม ฟื้นฟู ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุในทุกสภาวะของร่างกาย

3.โรงพยาบาล เดอะพาเร้นท์ส” (Parents Hospital) ขนาด 28 เตียง มุ่งเน้นด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู ผู้ป่วยอัมพฤกษ์, อัมพาตทุกกลุ่มอายุ ร่วมกับการรักษาแพทย์แผนไทยประยุกต์, แพทย์แผนจีน, หน่วยไตเทียม, ธาราบำบัด, การบริบาลนักกีฬา, บริบาลคุณแม่หลังคลอด, ผู้ป่วยออฟฟิศซินโดรม, สปา และสามารถรองรับรักษาฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง หลังผ่าตัดกระดูกและข้อ หรือหลังผ่าตัดใหญ่ทั่วไป ตลอดจนผู้ป่วยที่ต้องการฟื้นฟูสุขภาพให้แข็งแรงขึ้นก่อนกลับไปอยู่บ้าน โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า ในส่วนของโรงพยาบาล เดอะพาเร้นท์ส เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาสที่ 2 ปี 67

โดยโครงการ THE PARENTS จะแล้วเสร็จเต็มรูปแบบ และจะดำเนินการเชิงพาณิชย์ ทั้งอาคาร Nursing Home และอาคาร  Hospital  ภายในไตรมาสที่ 2 ปี 67 ซึ่งหากแล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้จะผลักดันให้ THE PARENTS เป็นศูนย์กลาง (Hub) ของภูมิภาคในการให้บริการดูแลผู้สูงอายุแบบครบวงจรทุกมิติในโซนกรุงเทพตะวันออก โดยสามารถรองรับคนไข้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ โครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ 4 ไร่ ถนนราษฎร์พัฒนา (มิสทีนเดิม) และในอนาคตในแผนศึกษาขยายการบริการผู้สูงอายุให้ครบทั้ง 4 มุมเมืองรอบทิศกรุงเทพฯ โดยเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา “The Parents Nursing Home” ได้เปิดให้บริการลูกค้าเพื่อให้บริการดูแลผู้สูงอายุทั้งติดเตียงและยังไม่ติดเตียงแต่ต้องการคนดูแล รวมถึงกลุ่มที่ยังช่วยตัวเองได้ที่ยังชอบสังคมให้ได้ทำกิจกรรมร่วมกันที่เป็นไลฟ์สไตล์ของตนเองด้วย และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งการที่บริษัทฯ เดินเกมรุกในธุรกิจผู้สูงอายุนั้น นอกจากจะเป็นการต่อยอดธุรกิจหลักแล้ว ยังมองว่ากลุ่มธุรกิจ  wellness สำหรับผู้สูงอายุมีแนวโน้มการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการขยายตลาดผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ฯ รวมถึงอุปกรณ์ฆ่าเชื้อฯ ผ่านช่องขายแพลตฟอร์มออนไลน์ อาทิ Shopee, Lazada รวมถึงการ Live สดผ่าน Facebook ,YouTube ของ TM เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางขาย TM CARE SHOP ซึ่งการขยายแพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มใหม่ๆ

“อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม และผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากสมุนไพรไทยเพื่อดูแลสุขภาพ ที่มีส่วนผสมสารสกัดจากกระท่อม, กระเทียม, น้ำมันกัญชง, ฟ้าทะลายโจร, ขมิ้นชัน และ กระชาย ภายใต้แบรนด์ “TM Herb” ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการยื่นขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ทั้งนี้หาก อย.ไฟเขียวก็สามารถทำการตลาดได้ทันที และฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TM มองว่าหากแผนการต่อยอดธุรกิจแล้วเสร็จจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานบริษัทฯเติบโตอย่างนัยสำคัญในอนาคตอย่างแน่นอน” นางสุนทรี กล่าว

Back to top button