ส่อง 26 หุ้น mai ไตรมาส 3 กำไรโตสนั่นเกิน 100%

เปิด 26 หุ้น mai ได้แก่ PROEN, GSC, UPA, FLOYD, CPANEL, TRV, SLM, YUASA, AMA, TPS, VL, YONG, SALEE, HARN, SANKO, MITSIB, GLORY, QLT, UEC, SECURE, BBIK, JUBILE, CEYE, LEO, SPVI, TPCH กำไรทะยานเกิน 100% แนวโน้มไตรมาส 4/65 โตต่อเนื่อง


ผ่านวันประกาศงบไตรมาส 3/65 ของบริษัทจดทะเบียน “บจ.” มีหลายบริษัทที่ทำผลงานอย่างโดดเด่น “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงได้ทำการสำรวจผลประกอบการของบริษัทที่จดอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ทั้งนี้พบว่ามี 26 บริษัท ที่มีผลการดำเนินงานเติบโตเกิน 100% อาทิ บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ไตรมาส 3/65 มีกำไร 25.57 ล้านบาท เติบโต 4,559.22% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไร 0.55 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้จากกลุ่มธุรกิจ ICT ที่เติบโตต่อเนื่อง และได้รับงานโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพิ่มขึ้นหลายโครงการ ส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรสูงขึ้น

บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GSC ไตรมาส 3/65 มีกำไร 13.41 ล้านบาท เติบโต 1,261.15% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไร 0.99 ล้านบาท เนื่องจากมีปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นรวมถึงการลงทุนในธุรกิจใหม่และการเติบโตของธุรกิจในบริษัทย่อย อีกทั้งมีการบริการจัดการควบคุมต้นทุนเป็นอย่างดี

บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA ไตรมาส 3/65 มีกำไร 19.14 ล้านบาท เติบโต 1,197.29% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไร 1.48 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากการขายไฟฟ้าของบริษัท และบริษัทย่อยในประเทศรวม 4 โครงการ และในต่างประเทศ 1 โครงการ เพิ่มขึ้น

บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD ไตรมาส 3/65 มีกำไร 26.46 ล้านบาท เติบโต 1,081.87% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไร 2.24 ล้านบาท รับปัจจัยบวกจากรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้น โดยรายได้จากโครงการแนวราบ อาคารสำนักงาน และดาต้าเซ็นเตอร์ รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทยที่เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการที่ชะลอการเปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีแรกได้เริ่มเปิดโครงการในไตรมาสนี้

อย่างไรก็ดีได้มีการคัดเลือกหุ้นที่มีแนวโน้มผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง อาทิ บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ YONG โดยนายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ ระบุว่า ไตรมาส 4/65 จะมีการเติบโตที่ดี จากปัจจุบันสถานการณ์ฟื้นตัวดีขึ้น ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หันกลับมาโฟกัสการขยายโครงการมากขึ้น ซึ่งส่งผลบวกต่อ YONG และจะส่งผลให้ดีมานด์สินค้า เสาเข็ม รั้วสำเร็จรูป มีวอลุ่มมากขึ้น

โดยบริษัทมีกลุ่มลูกค้าอสังหาริมทรัพย์แนวราบที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจมานาน และลูกค้าหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการปี 65 ของบริษัทรายได้เติบโตตามเป้าหมาย 10-15% จากปี 64 และมีโอกาสได้รับงานโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือปีนี้ด้วย

บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK โดยนายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุว่า การเติบโตของบลูบิคในปีนี้เป็นที่น่าพอใจ ถือว่าเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ 3 ปี ที่มุ่งเน้นทั้งการเติบโตแบบ Organic Growth ด้วยการเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายได้จากกลุ่มบริการหลัก ควบคู่กับการเติบโตแบบก้าวกระโดดด้วย Inorganic Growth ผ่านการควบรวมกิจการ กิจการร่วมค้า และการลงทุนเปิดบริษัทย่อยเพิ่มเติมทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเชื่อมั่นจะสามารถเติบโตตามแผนกลยุทธ์ 3 ปี ที่ 70% ต่อปีได้อย่างแน่นอน

โดยเฉพาะปี 66 จะเป็นอีกปีที่น่าจับตาทั้งในแง่ของผลประกอบการและการขยายธุรกิจผ่านดีลใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อตอกย้ำการเป็น Truly End-to-End Digital Transformation Partner และเป้าหมายในการเป็น Growth Partner ให้กับลูกค้า ครอบคลุมตั้งแต่การวางกลยุทธ์ การติดตั้งเทคโนโลยี ไปจนถึงการร่วมทุนทางธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสเติบโตร่วมกันในอนาคต

บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO โดยนายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/65 จะยังมีการเติบโตทางด้านปริมาณการขนส่งทั้งทางเรือ อากาศ และจะมีรายได้จากการขนส่งสินค้าทางรถไฟเพิ่มขึ้น และมั่นใจผลประกอบการของปี 65 จะโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ติดต่อกันเป็นปีที่ 3

ส่วนแนวโน้มในปี 66 จะเป็นปีที่บริษัทจะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการ JV และ M&A ใหม่ๆที่เกิดขึ้นในปีนี้และปีหน้าอีกหลายโครงการ โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจ Non-Freight และ Non Logistics ที่มีอัตรากำรขั้นต้นสูงถึง 30-50%

Back to top button