แนวโน้ม SET ไซด์เวย์! ไร้ปัจจัยใหม่หนุน โบรกแนะลงทุนกลุ่ม “เปิดเมือง-ท่องเที่ยว”

แนวโน้ม SET แกว่งตัวไซด์เวย์ในกรอบ มองตลาดขาดปัจจัยใหม่เข้าสนับสนุน เน้นลงทุนกลุ่มที่ได้ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ หลังเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,625-1,635 จุด


นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวไซด์เวย์อยู่ในกรอบ โดยเน้นลงทุนกลุ่มที่ได้ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ หลังจากที่ได้ปัจจัยหนุนจากการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดยค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่ามาอย่างต่อเนื่อง และค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ขณะที่การรายงานการประชุมเดือนพ.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เห็นสัญญาณการชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างชัดเจน ซึ่งปิดประตูการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ 0.75% หลังจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่ผ่านมาเริ่มเห็นผลของการชะลอตัวของตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐแล้วในช่วงที่ผ่านมา พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,625-1,635 จุด

ขณะที่ บล.ไอร่า ระบุว่า คาดตลาดวันนี้ Sideways มองตลาดขาด Sentiment ชี้นำจากตลาดต่างประเทศ โดยเมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า อีกทั้งคาดตลาดยังคงขาดปัจจัยใหม่เข้าสนับสนุนการปรับตัวขึ้นได้ต่อ หลังปรับตัวขึ้นรับรู้การเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC เดือน พ.ย. มีการส่งสัญญาณว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มชะลอการขึ้นดอกเบี้ยไปบ้างในระดับหนึ่งแล้ว มองแนวรับที่บริเวณ 1,620-1,613 จุด แนวต้านที่บริเวณ 1,630-1,635 จุด

Back to top button