จับตา! “บิ๊กตู่” นั่งประธานพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” ลุยเลือกตั้ง

จับตาความเคลื่อนไหวทางการเมืองช่วงปลายปีนี้ หลังมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจตัดสินใจเปิดตัวทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติในตำแหน่งประธานพรรค


ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า หลังจากเดินทางกลับจากการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้เรียกนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ และนายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้าพบที่บ้านพัก เพื่อสอบถามทั้งคู่ ถึงจำนวน ส.ส.ที่พร้อมย้ายเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยนายธนกร ระบุว่า ในส่วนของตนมี ส.ส. 5-6 คน ขณะที่นายสุชาติ มี ส.ส. 8 คน ประกอบด้วย จ.ฉะเชิงเทรา 1 คน ชลบุรี 2 คน จันทบุรี 1 คน ระยอง 1 คน ลพบุรี 1 คน สมุทรปราการ 1 คน และ 3 จังหวัดชายแดนใต้อีก 1 คน ทั้งนี้ นายกฯ ขอให้ทุกคนเตรียมช่วยหาเสียงเลือกตั้ง และช่วยกันดูแลส.ส.ในในมือตัวเองให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้เวลานอกราชการพูดคุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกฯ ด้านเศรษฐกิจอยู่บ่อยครั้ง โดยเป็นการพูดคุยทางโทรศัพท์และพบปะเป็นการส่วนตัวที่บ้านพักซึ่งการพูดคุยคาดการณ์ว่าเป็นการพูดคุยถึงท่าทีทางการเมืองโดยเฉพาะการจัดทำนโยบายของพรรครทสช. เพื่อดึงส.ส.ที่มีอุดมการณ์เดียวกันเข้าร่วมกับพรรค

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์เตรียมรับตำแหน่งประธานพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยต้องการเปิดหน้าทางการเมือง และนำทัพหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยตัวเอง

ขณะที่ความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 นายพีระพันธุ์ หัวหน้าพรรค มีกำหนดเดินสายลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดอุดรธานี เพื่อประชุมจัดตั้งสาขาพรรค รวมถึงหารือกับผู้ที่แสดงเจตจำนงลงสมัครส.ส., วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรคที่จังหวัดสงขลา, วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรคที่จังหวัดลพบุรี เช่นเดียวกับนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค แยกไปลงพื้นที่แถบจังหวัดภาคใต้ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าการลงพื้นที่เป็นไปตามแผนของพรรคที่เตรียมเปิดนโยบายในเดือนธ.ค.

Back to top button