สุดงง! “ตลท.-ก.ล.ต.” ไร้แจ้งความปั่นหุ้น “ก๊วน MORE” ขอเวลารวมข้อมูลให้สมบูรณ์

รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยอมรับ ก.ล.ต. และ ตลท. ยังไม่แจ้งความคดีการซื้อขายหลักทรัพย์หุ้น MORE เหตุของเวลารวบรวมข้อมูลให้สมบูรณ์ ขณะที่สัปดาห์นี้จะเรียกพยานคดีฉ้อโกงเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีซื้อขายหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ บช.ก. ว่า พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์” ว่า ตำรวจสอบสวนกลางได้ดำเนินการสอบสวนปากคำของบุคคลที่เกี่ยวข้องไปแล้ว หลังบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 11 แห่งได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิมุข บำรุงวศ์ หรือ ปิงปอง และพวก ฐานร่วมกันฉ้อโกงในการซื้อขายหุ้น MORE เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

โดยแนวทางการทำงานของตำรวจสอบสวนกลาง ได้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การดูความเกี่ยวข้องของผู้ต้องหาในแต่ละรายเกี่ยวกับการฉ้อโกง เนื่องจากคดีนี้มีผู้ต้องหาจำนวนมาก และส่วนที่ 2 คือ ความผิดปกติในการซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. แต่ในส่วนนี้ ก.ล.ต. และ ตลท. ได้มีการหารือกับตำรวจสอบสวนกลางมาโดยตลอด แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีใด

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่าเหตุใด ที่ ก.ล.ต. และ ตลท. ยังไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์ แต่ยืนยันว่า ทุกหน่วยงานได้มีการประสานงานการทำงานร่วมกัน และจะดำเนินคดีนี้ให้มีความรัดกุมมากที่สุด เนื่องจากเป็นการฉ้อโกงในรูปแบบใหม่ที่ต้องใช้เวลาในการสอบสวน โดยในสัปดาห์นี้จะมีการเรียกพยานอีกหลายปาก

ส่วนข้อมูลในระบบของ ตลท.ถึงลักษณะการซื้อขายหลักทรัพย์ของหุ้น MORE นั้น พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ ระบุว่า ได้มีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว แต่ข้อมูลทั้งหมดทาง ตลท.ขอเวลาในการรวบรวมข้อมูลให้สมบูรณ์ เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วจะเข้ามาแจ้งความกับตำรวจสอบสวนกลางโดยทันที

Back to top button