ASW ผนึกยักษ์อสังหา “ทาคาระ เลเบ็น” ลุยแคมปัสคอนโด “เคฟซี้ดเกษตร” มูลค่า 1.35 พันลบ.

ASW จับมือ “ทาคาระ เลเบ็น” ร่วมทุนพัฒนาแคมปัสคอนโด “เคฟ ซี้ด เกษตร” มูลค่า 1,350 ล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นบริษัทอสังหาฯชั้นนำและมีแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอ ที่หลากหลายทั้งแนวราบและแนวสูงครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 40% ของมูลค่าโครงการ


นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัท ทาคาระ เลเบ็น (Takara Leben) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นได้ร่วมทุนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ โดยบริษัทฯ ถือหุ้น 51% และทาคาระฯ ถือหุ้น 49% เพื่อร่วมกันพัฒนาแคมปัสคอนโดโครงการ “เคฟ ซี้ด เกษตร”

สำหรับโครงการดังกล่าว ออกแบบเป็นห้องชุดแบบ 1 – 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 22 – 47 ตารางเมตร จำนวน 600  ยูนิต ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 1.89 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,350 ล้านบาท ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 34 ใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมีดีไซน์ที่โดดเด่น ทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้นำประสบการณ์ความเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์เข้ามาพัฒนาโครงการ และมอบส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 30 รายการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งวัยเรียนและวัยทำงาน ผสมผสานเข้ากับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของทาคาระฯ เพื่อพัฒนาโครงการเคฟ ซี้ด เกษตร ให้เป็นคอนโดฯ ที่มีความโดดเด่นสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ในส่วนของการร่วมทุนกับทาคาระฯ นับเป็นการร่วมกันพัฒนาคอนโดฯ โครงการที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้ได้ร่วมทุนพัฒนาโครงการคอนโดฯ ในย่านบางนา รวมมูลค่าโครงการที่พัฒนาร่วมกันแล้วกว่า 3,550 ล้านบาท ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นในบริษัทฯ ที่เป็นบริษัทอสังหาฯ ชั้นนำและมีแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอ ที่หลากหลายทั้งแนวราบและแนวสูงครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ โดยเฉพาะแคมปัสคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ เคฟ (KAVE) นับว่าเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างดี จากการวางตำแหน่งทางการตลาดที่ชัดเจนมุ่งเจาะกลุ่ม Gen Z สอดรับกับดีมานด์ของตลาด จึงได้กระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มคนรุ่นใหม่และนักลงทุนอสังหาฯ

นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ เคฟ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพสูง โดยโครงการเคฟ ซี้ด เกษตร ตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพ และการดีไซน์ที่โดดเด่น สามารถสร้างผลตอบแทน (Yield) ที่ดีให้กับนักลงทุนอสังหาฯ ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 40% ของมูลค่าโครงการ

ด้านนายฮิโรชิ อิวะโมโตะ Director บริษัท ทาคาระ เลเบ็น จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น โดยมีรายได้รวม ทั้งสิ้น 162,740 ล้านเยน หรือประมาณ 41,631 ล้านบาท ณ มีนาคม 2565 มีประสบการณ์พัฒนาอสังหาฯ มาแล้วกว่า 500 โครงการ ภายใต้แบรนด์ Leben , The Leben , Nebel และ Leben Platz  และมีธุรกิจโรงไฟฟ้า และโรงแรมในญี่ปุ่น ปัจจุบันบริษัทฯ ขยายการลงทุนอสังหาฯ ไปในภูมิภาคอาเซียน เช่น ไทย, เวียดนาม เป็นต้น

“มองว่าแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยยังมีศักยภาพเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะโครงการคอนโดฯ แนวรถไฟฟ้าและใกล้แหล่งสถานศึกษา บริษัทฯ จึงร่วมทุนกับ ASW เพื่อพัฒนาคอนโดฯ โครงการที่ 2 เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากการร่วมพัฒนาโครงการแรกในย่านบางนา โดยมองว่า ASW เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯ ที่มีความทันสมัย มีความมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยให้ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์และทุกเจเนอเรชั่น สอดรับกับวิสัยทัศน์ของเรา” นายฮิโรชิ กล่าว

ทั้งนี้  ASW ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูงและแนวราบบนทำเลศักยภาพ ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness” ปัจจุบันได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรรมาแล้วกว่า 45 โครงการ ภายใต้แบรนด์ในเครือที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความสุขให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

ได้แก่ แบรนด์ เคฟ (KAVE), แบรนด์ แอทโมซ (ATMOZ), แบรนด์ โมดิซ (MODIZ), แบรนด์ เอสต้า (ESTA) และ แบรนด์ ดิ ออเนอร์ (THE HONOR) รวมมูลค่าโครงการกว่า 48,050 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและโครงการพร้อมอยู่ 33 โครงการ และโครงการที่กำลังเปิดขายและอยู่ระหว่างการพัฒนา 12 โครงการ ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 9,218 ล้านบาท

Back to top button