“ปอศ.” ออกหมายเรียก 27 รายเอี่ยวปั่นหุ้น MORE ชี้หลักฐานเริ่มชัด เตรียมเชือด “ปิงปอง”

ปอศ.ออกหมายเรียก 27 ผู้ขายหุ้น MORE ให้ปากคำ แย้มหลักฐานเริ่มชัด และมีน้ำหนักมากพอสมควรที่จะเอาผิด “ปิงปอง” ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหาในความผิดฐานฉ้อโกง


พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ บช.ก. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีการซื้อขายหุ้นของบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวขณะนี้คืบหน้าไปมากพอสมควร ล่าสุดคณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีได้ออกหมายเรียกกลุ่มผู้เสนอขายหุ้น เป็นกลุ่มบุคคลที่ถูก ปปง. อายัดเงินจากการซื้อขายหุ้นดังกล่าวก่อนหน้านี้ ประมาณ 25-27 คน มาเข้าให้ปากคำในฐานะพยานภายในสัปดาห์หน้า

โดยจะมีคณะพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. บก.ป. และ บก.ปอท. แบ่งงานกันทำหน้าที่สอบปากคำ ส่วนฝั่งผู้ซื้อ หรือผู้ถูกกล่าวหา ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้มาเข้าพบเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวได้ส่งทนายความติดต่อขอเลื่อนออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุอีกว่า คดีดังกล่าวนั้น จากพยานหลักฐานที่มีอยู่ขณะนี้มีน้ำหนักมากพอสมควรที่จะเอาผิด นายอภิมุข หรือ ปิงปอง ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหาในความผิดฐานฉ้อโกง หากพบเป็นที่แน่ชัดแล้วว่ามีการกระทำผิดจริง คณะพนักงานสอบสวน จะออกหมายเรียกให้มาเข้าพบอีกครั้งเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในทันที

ส่วนกรณีการออกหมายเรียกกลุ่มผู้เสนอขาย มาให้ปากคำสัปดาห์หน้า เพื่อซักถามในบางประเด็นที่ยังคงมีข้อเคลือบแคลงสงสัย และเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นที่ผิดปกติครั้งนี้หรือไม่ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือร่วมกระทำความผิดจริงจะมีการเชิญตัวมาสอบต่อไป

Back to top button