“กัณฑรา” มอง SET ไซด์เวย์อัพ รับปัจจัยพื้นฐานดี-เศรษฐกิจฟื้นเร็ว

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET ธ.ค. 65 ไซด์เวย์อัพรับปัจจัยพื้นฐานยังแกร่ง ท่องเที่ยวขยายตัว และกนง.ขึ้นดอกเบี้ยค่อยเป็นค่อยไป ส่งผลให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วดัน GDP โตแกร่ง 


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 2 ธ.ค. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปิดในแดนลบ ตามตลาดอื่นๆในภูมิเอเชียที่ส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบ พร้อมจับตาการเก็งกำไรหุ้นบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA จะอาจมาช่วยพยุงตลาดและดันดัชนีตลาดหุ้นไทยให้บวกขึ้นมาได้เหมือนเมื่อวาน

ทั้งนี้มองว่าตลาดหุ้นไทยภาพรวมในเดือนธ.ค. 65 จะปรับตัวดีขึ้นไซด์เวย์อัพ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่ดี และครบเครื่องทั้งเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว GDP ที่จะเติบโตทั้งปี 65 และ ปี 66 พร้อมกันนี้ยังคาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. จะปรับขึ้นดอกเบี้ยเพียง 0.25 % ถือว่าเป็นการปรับขึ้นแบบค่อยไปค่อยไป ซึ่งจะไม่กระทบต่อตลาดหุ้น

นอกจากนี้ยังเชื่อว่าปี 66 หากมีการเลือกตั้งก็จะส่งผลดีต่อบรรยากาศการซื้อขายหุ้นไทยให้คึกคักมากขึ้น  เพราะนักลงทุนจะมีความเชื่อมั่นการเมืองไทยมากขึ้น รวมถึงการเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการท่องเที่ยวก็ฟื้นตัวดีเช่นกัน ในขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ก็ไม่ได้เร่งดอกเบี้ยนโยบายมาก ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทยอย่างมากจะทำให้ฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามคาดว่าตลอดทั้งปี 65 ตลาดหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1,670 จุด ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ แนะนำนักลงทุนว่า ช่วงนี้มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ไม่แนะนำให้ซื้อเพิ่ม เพราะอาจมีความเสี่ยงได้ แนะนำให้ถือไปก่อน โดยเฉพาะหุ้นที่มีพื้นฐานดี

Back to top button