SABUY ผนึก “ลอคบอกซ์” เปิด “PUDO” ตั้งเป้า Q1/66 ขยายทั่วกรุงเทพ 360 จุด

SABUY จับมือ “ลอคบอกซ์” เปิดตัวบริการใหม่ “PUDO” รับส่งครบในตู้เดียวตัวช่วยเสริมแกร่งธุรกิจ E-commerce ตั้งเป้าไตรมาส 1/66 ขยายทั่วกรุงเทพ 360 จุด


นายอิทธิชัย พูลวรลักษณ์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท ลอคบอกซ์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ LOCKBOX ได้เปิดให้บริการลอคเกอร์รับฝากสัมภาระในระบบขนส่งมวลชนในประเทศไทยไปเมื่อปี 2560 ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากประชาชน อีกทั้งยังได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมีลอคเกอร์ของ LOCKBOX ตามรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT รวมทั้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และสถานศึกษากว่า 33 จุด

สำหรับในครั้งนี้ LOCKBOX Group ได้มีโอกาสร่วมมือกับ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY จัดตั้งจุดให้บริการลอคเกอร์รับส่งพัสดุผ่านตู้ LOCKBOX ต่อยอดธุรกิจขนส่ง หลังจากมองเห็นปัญหาของคนเมืองที่มีความเร่งรีบอยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถอยู่บ้านรับพัสดุชิ้นสำคัญจากบริษัทขนส่งได้ จึงได้ผนึกกำลังกันเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดอย่าง PUDO (Pick up & Drop Off Service) ภายใต้คอนเซปต์ “รับ-ส่งครบในตู้เดียว” เพื่อเพิ่มทางเลือกและความสะดวกสบายในการรับส่งพัสดุให้กับคนเมืองผ่านตู้ลอคเกอร์อัจฉริยะที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

โดย PUDO เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการบริการจัดส่งพัสดุให้มีความรวดเร็วและแม่นยำ ตอบสนองความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ให้ “ส่ง-รับตามสะดวก” ทั้งการส่งพัสดุจากลอคเกอร์ไปลอคเกอร์ หรือจากลอคเกอร์ไปบ้าน และจากบ้านไปลอคเกอร์ ด้วยอัตราค่าบริการเริ่มต้นเพียง 15 บาทต่อชิ้นเท่านั้น โดยลูกค้าสามารถบริหารจัดการช่วงเวลาในการส่งหรือรับพัสดุด้วยตนเองง่ายๆ จากทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอพพลิเคชั่น LOCKBOXTH ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้อย่างตรงจุด

ขณะเดียวกัน นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY เปิดเผยว่า จากจุดเริ่มต้นที่กลุ่ม SABUY ที่ได้เข้าไปร่วมลงทุนธุรกิจกับ LOCKBOX Group ทำให้บริษัทฯ ได้ร่วมมือเพื่อต่อยอดบริการใหม่ให้กับผู้บริโภค โดย SABUY ใช้เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ เข้ามาเติมเต็ม PUDO ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งขยายจุดให้บริการลอคเกอร์ฝากให้ครอบคลุมบริการมากยิ่งขึ้นโดยผ่านทางช่องทางร้าน Drop-Off ในเครือที่มีมากกว่า 17,000 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างมาก

“นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่สร้างความเชื่อมั่นว่า LOCKBOX และ SABUY มีศักยภาพเพียงพอ และบริษัทในเครือของเราทั้งหมดมีความพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนพาร์ทเนอร์ของเราในทุกช่องทางอย่างแท้จริง และนี่ก็ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ SABUY Ecosystem ได้วางแนวทางไว้เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับคู่ค้า พาร์ทเนอร์ และรวมถึงลูกค้า ประชาชนทั่วไป เพราะเราอยากให้ทุกคนมีชีวิตที่สะดวกสบาย ด้วยเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ที่เราเตรียมไว้นำเสนอให้ทุกคน” นายชูเกียรติ กล่าว

โดยบริษัท LOCKBOX Group และ LOCK SABUY ตั้งเป้าขยายจุดให้บริการ PUDO ทั่วกรุงเทพ 360 จุด ในไตรมาสแรกปี 2566 เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ครอบคลุมถึงระดับชุมชน โดยจะตั้งตู้ลอคเกอร์ทั้งในพื้นที่ของร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า อาทิเช่น Lotus’s, ShipSmile และออฟฟิศในย่านธุรกิจใจกลางเมือง ฯลฯ

Back to top button