“กรภัทร” มอง SET ไซด์เวย์! แนะสอย GULF–GPSC-CRC

“กรภัทร วรเชษฐ์” มองตลาดหุ้นวันนี้ไซด์เวย์กรอบแนวต้านที่ 1,640 -1,648 จุด แนวรับ 1,625 จุด พร้อมแนะสอย GULF – GPSC พ่วง CRC รับช้อปดีมีคืน


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (7 ธ.ค. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสไซต์เวย์อยู่ในกรอบบริเวณแนวต้าน 1,640-1,648 จุด และแนวรับ 1,625 จุด

ขณะที่คาดการณ์ว่าปลายปี 2565 ดัชนีหุ้นไทยอาจเคลื่อนไหวในลักษณะไซต์เวย์อัพไปสู่ที่ระดับ 1,690 จุด และต้นปี 66 ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสเคลื่อนไหวสู่ระดับ 1,700 จุด

สำหรับปัจจัยบวกอาจทำให้หุ้นไทยเคลื่อนไหวไซต์เวย์อัพ มาจากคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐไตรมาส 4/65 ยังเติบโตดี ส่วนในไตรมาส 1/66 ยังมองว่าตลาดหุ้นเอเชีย รวมถึงตลาดหุ้นไทย ยังคงปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ว่าการค้าโลกเสี่ยงเข้าสู่ภาวะถดถอย เศรษฐกิจยุโรป สหรัฐ อาจได้รับผลกระทบ แต่เศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียจะเติบโตสวนทาง โดยเฉพาะจีนที่จะฟื้นตัวดีขึ้นซึ่งจะทำให้หุ้นตลาดเอเชียปรับตัวดีขึ้นตาม รวมถึงหนุนดัชนีตลาดหุ้นไทยได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวดีต่อเนื่อง ซึ่งไทยจะกลับมาเกินดุลบัญชีเดินสะพัดอีกครั้ง รวมถึงเงินบาทมีโอกาสกลับมาแข็งค่า  การท่องเที่ยวขยายตัวดีขึ้น สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ให้นักลงทุนเน้นซื้อเพื่อเก็งกำไร โดยคาดว่าหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าจะช่วยหนุนดัชนี หลังจากขานรับขึ้นค่า “Ft” รัฐส่อคุมไม่อยู่ทำให้ค่าเอฟทีมีโอกาสขยับเกิน 5 บาท

ทั้งนี้แนะนำ 3 หุ้นเด่น ได้แก่ บริษัทกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ให้แนวต้าน 55 บาท หากผ่านทดสอบต้านถัดไป 56 บาท ส่วนแนวรับ 53 บาท ตามด้วย บริษัทโกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ให้แนวต้าน 72 บาท หากผ่านทดสอบต้านถัดไป 74 บาท ส่วนแนวรับ 69.50 บาท นอกจากนั้นยังแนะนำหุ้นกลุ่มค้าปลีก ลุ้นไฟเขียวโครงการช้อปดีมีคืนในเร็วๆ นี้ หุ้นจะได้รับประโยชน์อย่าง บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ให้แนวต้าน 44.50 บาท หากผ่านทดสอบต้านถัดไป 45 บาท ส่วนแนวรับ 43 บาท

Back to top button