BC แย้ม Q4 “เทิร์นอะราวด์” ปี 66 ผุด KANA รับดีมานด์ “กัญชา” การแพทย์พุ่ง

BC แย้ม Q4/65 “เทิร์นอะราวด์” บุ๊กขายโรงแรม 340 ล้าน ลั่นปีหน้าธุรกิจ BOS-กัญชา-โลจิสติกส์ แจ่ม ดันผลงานโตใกล้เคียงปี 61-62 พร้อมวางเป้าปี 66 ผุด KANA แตะ 20 สาขา รองรับดีมานด์ “กัญชา” เพื่อการแพทย์พุ่ง พร้อมกางแผนภายใน 5 ปี แตะ 40 สาขา 


นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/65 คาดพลิกมีกำไร (เทิร์นอะราวด์) จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรับรู้รายได้จากการขายโครงการโรงแรมโอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก ระดับ 4 ดาว บนทำเลทองซอยสุขุมวิท 36 เข้ามาจำนวน 340 ล้านบาท

อีกทั้งธุรกิจโรงแรมในไตรมาส 4 /65 เติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นตัว โดยคาดว่าผลงานปี 66 จะกลับมาเติบโตใกล้เคียงปี 61-62

ทั้งนี้ธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบสร้าง-ดำเนินงาน-ขาย (Build-Operate-Sell หรือ BOS) ธุรกิจโรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ มีหลาย โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง และอยู่ในช่วงศึกษาและเตรียมแผนซื้อที่ดินเพื่อสร้างและบริหารกิจการ โดยยังมุ่งเน้นอยู่ที่ทำเลสุขุมวิท ย่านธุรกิจทำเลทอง ที่เป็นโอกาสในการทำรายได้สูง

เนื่องจากทิศทางเศรษฐกิจปัจจุบันเริ่มฟื้นตัว โดยเห็นได้ชัดจากธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคัก ทำให้บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจ BOS ยังเป็นโอกาสในการเติบโตและจะประสบความสำเร็จในอนาคต โดยเฉพาะถ้าประเทศจีนกลับมาเปิดประเทศ คาดจะช่วยหนุนให้ธุรกิจฟื้นตัวแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยในช่วงไตรมาส 4/65 บริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจ BOS ต่อเนื่อง และเปิดโครงการได้ตามแผน อาทิ โครงการไอบิส นิมมาน และโครงการโจโน่ อโศก

นอกจากนี้มีโครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้าง อาทิ โครงการโรงแรมกมลา 1,โครงการโรงแรมกมลา 2,โครงการศูนย์การค้าให้เช่า (รีเทล) ย่านเจริญกรุง ,สุขุมวิท 5, นิมมาน 3 เพื่อสนับสนุนรายได้ให้มีเสถียรภาพมากขึ้น

ขณะเดียวกัน BC ยังเดินหน้า 2 ธุรกิจใหม่ “กัญชา และ โลจิสติกส์” มีแนวโน้มสดใสและจะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตธุรกิจบริษัทในอนาคต  โดยเฉพาะธุรกิจกัญชา ซึ่งบริษัทฯได้เซ็น MOU ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา(มทร.ล้านนา) จังหวัดน่าน และได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อร่วมมือและส่งเสริมการวิจัยพัฒนาสายพันธุ์, ปลูก, แปรรูป และพัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชา (ตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ) เพื่อการแพทย์และการแพทย์แผนไทย และสามารถเข้าถึงวัตถุดิบกัญชาทั้งใบ,เมล็ดและช่อดอกที่ถูกต้องตามกฎหมาย และ สามารถนำไปต่อยอดในธุรกิจอื่นๆได้ และเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการขยายธุรกิจสู่การให้บริการด้านสุขภาพ (Wellness Hospitality)

โดยปัจจุบันบริษัทมีบริการจำหน่ายดอกกัญชาเกรดพรีเมียมที่เลือกใช้ในทางการแพทย์ 2 สาขา ได้แก่ 1.KANA Pure Dispensary สาขาแรก ที่โรงแรม โจโน่ อโศก และสาขา 2 คลินิก KANA Wellness ที่โครงการ ซัมเมอร์พ้อยท์ โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าในไทยและต่างประเทศ

ขณะที่บริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่โดยในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ จะเปิดตัว KANA Pure Dispensary สาขา 3 ย่านสุขุมวิท11 นอกจากนี้ปี 66 บริษัทตั้งเป้าขยายเพิ่มเป็น 20 สาขา และวางแผนภายใน 5 ปี เพิ่มเป็น 40 สาขา โดยตั้งงบลงทุน 3-4 ล้านต่อสาขา

ทั้งนี้ความร่วมมือกับมทร. ล้านนา ปัจจุบันกำลังพัฒนาและขยายประสิทธิภาพในการเพาะปลูกกัญชาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเติบโตของธุรกิจ และการวางแผนพัฒนาสถานที่เพาะปลูกในร่มขนาดใหญ่ภายในพื้นที่กว่า 6 ไร่ ของวิทยาเขตของมทร. ล้านนา โดยล่าสุดกำลังการเพราะปลูกอยู่ที่ 90 ต้น และวางเป้าหมายปลูกเพิ่มเป็น 950 ต้นในเดือนเม.ย.66 และปัจจุบันสามารถเก็บเกี่ยวกัญชาได้ประมาณ 9 กิโลกรัม/ไตรมาส ส่วนปี 66 ตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นไปคาดจะสามารถเก็บได้ประมาณ 70 กิโลกรัม/ไตรมาส

ด้านธุรกิจโลจิสติกส์ ภายใต้บริษัท บูทิค โลจิสติกส์ จำกัด ให้บริการขนส่งและจัดเก็บสินค้า โดยสาขาแรกที่โครงการซัมเมอร์พอยท์ ภายใต้แบรนด์ “GO Storage” กระแสตอบรับเยี่ยม และมีแผนขยายพื้นที่จัดเก็บสินค้ามากขึ้นจากปัจจุบันมีพื้นที่บริหารประมาณ 500 ตารางเมตร

Back to top button