JKN ปลื้ม! ขายบัตร “มิสยูนิเวิร์ส” รอบไฟนอลเกลี้ยง ชู 3 ช่องทางโกยรายได้

JKN โกยรายได้ หลังกระแสตอบรับดี บัตรเข้าชมมิสยูนิเวิร์สรอบไฟนอลหมดเกลี้ยง ชูกลยุทธ์จับกลุ่มช่องทางรายได้ 3 ช่องทาง


บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า กระแสตอบรับจากแฟนนางงามทั่วโลก ส่งผลให้บัตรเข้าชมการประกวดรอบไฟนอลของมิสยูนิเวิร์สที่จะมีขึ้นในเดือนม.ค.66 หมดภายในไม่กี่วันแรกที่เปิดขาย โดยมีกลยุทธ์จับกลุ่ม 3 ช่องทางการหารายได้ Broadcast Fee Ticket Sales และ Sponsorship Fee เข้าด้วยกัน สำหรับปีถัดไป ได้แก่

1.Broadcast Fee รายได้จากการให้สิทธิ์ในการเผยแพร่สัญญาณการจัดการประกวดในแต่ละประเทศ ด้วยเครือข่ายของ JKN ที่มีการซื้อขายคอนเทนต์รายการกับสถานีโทรทัศน์ และผู้ให้บริการคอนเทต์จากนานาประเทศทั่วโลก จะเป็นส่วนช่วยผลักดันการขายสิทธิ์ในการเผยแพร่สัญญาณการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สให้กว้างขวางมากขึ้น

2.Ticket Sales รายได้จากจำหน่ายบัตรเข้าชมการประกวดทั้งงาน Event และ Online โดยในการประกวดที่จะถึงนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนนางงามทั่วโลก ทำให้บัตรเข้าชมหมดลงอย่างรวดเร็ว และยังมีการพูดคุยถึงแผนการต่อยอดการหารายได้ในช่องทางออนไลน์ในรูปแบบ metaverse อีกด้วย

3.Sponsorship Fee รายได้ที่เกิดจากผู้สนับสนุนการจัดการประกวด ขณะนี้มีหลากหลายธุรกิจทั้งในไทยและต่างประเทศจำนวนมากที่มีการติดต่อพูดคุยเพื่อเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ผ่านทางเครือข่ายพันธมิตรของ JKN

ด้านนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการจัดกลุ่มช่องทางการหารายได้ 3 ช่องทางนี้เข้าด้วยกัน ทางบริษัทคาดว่าจะมีรายรับในปี 66 จากรายได้ 3 ช่องทางนี้เป็นจำนวนกว่า 310 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจำนวนรายได้จะสูงขึ้นในปีถัดไป จากกระแสความนิยมและเสียงตอบรับอันล้นหลามสำหรับการจัดการประกวดที่จะมีขึ้นทั่วโลก หลังจากเข้าซื้อกิจการองค์กรนางงามจักรวาลของบริษัท

Back to top button