“เงินบาท” วันนี้เปิดตลาด 34.90 บ. แนะผู้นำเข้าซื้อสกุลต่างประเทศ

“เงินบาท” วันนี้เปิดตลาด 34.90 บาท อ่อนค่าจากปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 34.83 บาท แนะผู้นำเข้าซื้อสกุลต่างประเทศ ชี้กรอบเคลื่อนไหววันนี้ช่วง 34.50- 35.00 บาท /ดอลลาร์ แนะผู้นำเข้าซื้อสกุลต่างประเทศ เพื่อปิดความเสี่ยง


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้(23ธ.ค.65) ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาด 34.90 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 34.70 บาท/ดอลลาร์ โดยคาดการณ์ค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในช่วง 34.75-35.00 บาท/ดอลลาร์

ด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 3 เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 3.2% ในไตรมาสดังกล่าว สูงกว่าตัวเลขประมาณการซึ่งอยู่ที่ระดับ  2.9%  โดยได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่แข็งแกร่ง รวมทั้งการลดลงของตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐ ทำให้ตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ และดอลลาร์เริ่มกลับมาแข็งค่าขึ้น

ส่วนตัวเลขสำคัญที่ตลาดรอคืนวันศุกร์นี้คือ ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐ โดยตลาดคาดว่า ดัชนี PCE ทั่วไป +5.5%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ในเดือนพ.ย. ซึ่งชะลอตัวจากระดับ 6.0%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ในเดือน ต.ค. ส่วนดัชนี PCE พื้นฐาน คาดอยู่ระดับ +4.7%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ในเดือน พ.ย. ซึ่งชะลอตัวจากระดับ 5.0%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ในเดือน ต.ค. เช่นกัน ซึ่งสัญญาณดังกล่าวจะเป็นตัวชี้วัดอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯว่าได้ผ่านจุดสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยหรือไม่

โดยคาดว่าตลาดเริ่มมีภาวะปิดรับความเสี่ยง ก่อนวันหยุดของทางสหรัฐ และตลาดสำคัญอื่นๆ โดยยังคงมองว่า เงินบาทยังอยู่ในกรอบ Sideway โดยมีแนวรับ/ต้าน สำคัญในโซน 34.60/35.20 บาทต่อดอลลาร์   แนะนำผู้นำเข้าควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยง

Back to top button