พบอีก 2 ศพ จุด “เรือหลวงสุโขทัย” จม รอผลตรวจดีเอ็นเอ 3-4 วัน

เจออีก 2 ศพ! จุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง คาดใช้เวลาในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลโดยการตรวจดีเอ็นเอ ประมาณ 3-4 วัน จึงจะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้


พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงแผนการปฏิบัติการค้นหาและให้การช่วยเหลือกำลังพลบนเรือหลวงสุโขทัยที่อับปางอ่าวไทยว่า วันนี้ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 จัดเรืออากาศยานของกองทัพเรือ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมในการค้นหาผู้ที่ยังสูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยจัดกำลังประกอบด้วย เรือหลวงตากสิน,เรือหลวงนเรศวร พร้อมทั้งควบคุมอากาศยานในพื้นที่, เรือหลวงกระบุรี, เรือหลวงนราธิวาส, เรือ ต.114, เรือหลวงกระบุรี รวมทั้งนำนักประดาน้ำค้นหาผู้ประสบภัย บริเวณเรือหลวงสุโขทัยอับปาง และสำรวจตัวเรือภายนอกเพื่อค้นหาผู้ที่สูญหาย โดยอุปสรรคสำคัญขณะนี้คือคลื่นใต้น้ำที่มีความแรง ซึ่งนักประดาน้ำจะประเมินสถานการณ์และทำอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ทั้งนี้จากที่กองทัพเรือแจ้งว่าพบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายเมื่อเย็นวานนี้ (23 ธ.ค.65) บริเวณจุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยช่วงเช้าวันนี้ อากาศยานได้ตรวจพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 ร่าง โดยเรือหลวงกระบุรีได้นำร่างของผู้เสียชีวิตนำส่งเรือหลวงตากสิน โดยจะนำกลับขึ้นมาบนฝั่ง และเข้าสู่ขั้นตอนและกระบวนการในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลของทางนิติเวช ซึ่งศพที่พบทั้ง 2 รายนั้น คาดว่าจะใช้เวลาในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลโดยการตรวจดีเอ็นเอ ประมาณ 3-4 วัน จึงจะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้

โดยสรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 105 นาย สามารถช่วยได้แล้ว 76 นาย เสียชีวิต 6 นาย และยังคงสูญหายจำนวน 21 นาย (รอผลการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 2 ราย)

Back to top button