แนวโน้ม SET เช้าบวกต่อ รับเม็ดเงิน RMF-SSF หนุน-จีนเปิดเมืองเร็วกว่าคาด

โบรกคาดแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้น รับแรงหนุนเม็ดเงินกองทุน RMF-SSF ไหลเข้า และจีนประกาศเปิดประเทศทางการ 8 ม.ค.66 ส่งโมเมนตัมบวกให้กลุ่มเปิดเมือง พร้อมให้แนวต้าน 1,635 จุด แนวรับที่ 1,615, 1,610 จุด


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะยังอยู่ในทิศทางขาขึ้นท่ามกลางมูลค่าการซื้อขายน้อย ปัจจัยหลักมาจากกองทุนในประเทศซื้อต่อเนื่องจากมีเม็ดเงินจากกองทุนเพื่อเลี้ยงชีพ(RMF) และกองทุนเพื่อการออม (SSF) ที่คนมักซื้อในสัปดาห์สุดท้ายของปี ช่วยทำให้เงินทุนไหลเข้าตลาด

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเสริมมาจาก นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ยืนยันที่ BOJ มีมติขยายกรอบอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของรัฐบาลญี่ปุ่นไม่ใช่เปลี่ยมาคุมเข้มนนโยบายการเงิน แต่ยังเน้นนโยบายการเงินผ่อนคลายอยู่ ทำให้ความวิตกกังวลลดลง

ประกอบกับจีน ประกาศเปิดประเทศเป็นทางการในวันที่ 8 ม.ค. 66 ซึ่งเร็วกว่าที่หลายฝ่ายคาดไว้ แต่ก็ต้องดูมาตรการให้คนจีนออกนอกประเทศด้วย ก็จะทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวปี 66 อาจดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดย KTB Compass คาดจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติไว้ที่ 28 ล้านคนในปี 66 จะทำให้โมเมนตัมกลุ่มเปิดเมืองเป็นบวก น่าจะทำให้ดัชนีปรับตัวขึ้น แต่วันนี้วอลุ่มซื้อขายไม่ค่อยมี ให้แนวต้าน ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเดิมที่ 1,635 จุด แนวรับที่ 1,615, 1,610 จุด

Back to top button