พายุหิมะกระทบหนัก! “เซาท์เวสต์แอร์ไลน์” ยกเลิกเที่ยวบิน “สหรัฐ” กว่า 60%

พายุหิมะกระทบหนัก! “เซาท์เวสต์แอร์ไลน์” ยกเลิกเที่ยวบิน “สหรัฐ” กว่า 60% สะสมตั้งแต่วันพุธรวมกว่า 17,000 เที่ยว


สำนักข่าวซีเอ็นบีซี รายงานว่า สายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ได้ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 60% ในวันจันทร์ (26 ธ.ค.) โดยการระงับเที่ยวบินเป็นผลจากสภาพอากาศที่เลวร้ายในช่วงฤดูหนาว ซึ่งส่งผลกระทบกับสายการบินอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

โดยจากข้อมูลของ FlightAware ซึ่งเป็นบริษัทติดตามข้อมูลเที่ยวบินแบบเรียลไทม์พบว่า สายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ยกเลิกเที่ยวบินในสหรัฐมากกว่า 17,000 เที่ยวแล้วนับตั้งแต่วันพุธที่แล้ว (21 ธ.ค.) เนื่องจากพายุพัดพาหิมะ น้ำแข็ง ลมแรงและสภาพอากาศที่หนาวเหน็บไปทั่วประเทศ และส่งผลกระทบต่อการเดินทางทางอากาศทั่วสหรัฐ ด้วยสภาวะเช่นนี้ทำให้ลูกเรือทำงานได้อย่างลำบากท่ามกลางสภาพเลวร้ายที่สนามบิน

ทั้งนี้สายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมกับเที่ยวบินที่ลดจำนวนลงอยู่แล้ว ขณะที่การเดินทางช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่กำลังจะมาถึง

ขณะที่สายการบินต่างๆ มีแนวโน้มว่าจะรายงานความเสียหายที่เป็นผลจากการระงับเที่ยวบินในการรายงานผลประกอบการในเดือนหน้าหรืออาจจะเร็วกว่านั้น ขณะที่สายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์เผชิญปัญหาต่างๆ มากกว่านั้น โดยทีมผู้บริหารเปิดเผยว่ามีหมอกลงจัดอย่างไม่คาดคิดที่เมืองซานดิเอโก, ขาดแคลนพนักงานในจุดจำหน่ายเชื้อเพลิงในเมืองเดนเวอร์ รวมถึงเรื่องเทคโนโลยีภายใน และปัญหาอื่นๆ อีก

ส่วนสายการบินเดลตาแอร์ไลน์, อเมริกันแอร์ไลน์, ยูไนเต็ดแอร์ไลน์, เจ็ตบลูแอร์เวย์ และอะแลสกาแอร์ไลน์ ก็เป็นสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาสภาพอากาศเช่นกัน แต่สายการบินอื่นๆ ยกเลิกเที่ยวบินเพียง 1% เมื่อวันจันทร์ (26 ธ.ค.)

ทั้งนี้ มากกว่า 3,200 เที่ยวบินภายในประเทศสหรัฐถูกยกเลิกในวันจันทร์ และอีกเกือบ 5,000 เที่ยวบินประสบปัญหาล่าช้า

Back to top button