BRI จับมือ “เอสคอน เจแปน” ลุยแนวราบย่าน “บางนา” 1.28 พันลบ.

BRI เดินหน้าร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์ “เอสคอน เจแปน” เปิดตัวโครงการแนวราบ "บริทาเนีย บางนา กม.39" มูลค่าโครงการราว 1.25 พันล้านบาท


นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานอำนวยการ บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เปิดเผยว่า บริษัทฯ เดินหน้าร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์บริษัท เอสคอน เจแปน (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรตามแผนยุทธศาสตร์ Growth Together ร่วมเติบโตต่อเนื่องไปด้วยกันทุกภาคส่วน

โดยโครงการ “บริทาเนีย บางนา กม.39” เป็นโครงการใหม่ที่วางแผนเปิดขายปี 66 ออกแบบเป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดจำนวน 232 ยูนิต ระดับราคา 4.75 – 6.00 ล้านบาทต่อยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 1,250 ล้านบาท ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพและเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งที่สำคัญสู่โครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่ได้รับประโยชน์จากความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคที่เข้ามาทำงานภายในพื้นที่ โดยที่ตั้งโครงการอยู่ใกล้กับโครงการนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งและอยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน นอกจากนี้ย่านบางนายังเป็นรอยต่อเส้นทางเศรษฐกิจสำคัญ รวมทั้งมีการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมในภาครัฐอีกด้วย

“การร่วมทุนกันในครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังร่วมกับบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่าง เอสคอน เจแปน ที่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยและการสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคปัจจุบัน และขับเคลื่อนกลยุทธ์ขยายธุรกิจตามเป้าหมายเพื่อก้าวเป็น Top 5 ของธุรกิจอสังหาฯ แนวราบในปี 2566 นี้” นายสุรินทร์ กล่าว

สำหรับ บริษัท เอสคอน เจแปน (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากว่า 27 ปี มีประสบการณ์พัฒนาและเป็นที่ปรึกษาโครงการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท โดยการร่วมทุนกับ บมจ.บริทาเนีย หรือ BRI นับเป็นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยแนวราบ ในต่างประเทศเป็นครั้งแรกของเอสคอน เจแปน

โดยการร่วมทุนพัฒนาโครงการดังกล่าว สอดคล้องกับแผนบริหารจัดการในระยะกลาง “IDEAL to REAL 2023” ของบริษัทฯ ที่กำหนดความท้าทายสู่การขยายพื้นที่ใหม่ๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การบริหารจัดการของบริษัทฯ เช่น การดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ, การขยายช่องทางธุรกิจ, การระดมทุนในอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น เพื่อสะสมองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจผ่านการร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์ท้องถิ่นในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ

Back to top button