“ชัยยศ” มอง SET พักฐาน แนะเก็บหุ้น “แบงก์-จีนเปิดประเทศ”

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET พักฐานหลังดีดแรงเมื่อวานนี้ รับข่าวจีนเปิดประเทศ เชื่อทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวเร็ว มั่นใจหนุนตลาดให้ไปต่อได้ในปี 66  ชู 2 หุ้นเด่น KBANK-PSL


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 28 ธ.ค.65) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสพักฐาน หลังจากเมื่อวานนี้ (27 ธ.ค.65) ตลาดหุ้นไทยบวกขึ้นมาร้อนแรงรับข่าวจีนเปิดประเทศในวันที่ 8 ม.ค.66 นี้แล้ว นอกจากนั้นมองว่าประเด็นการเปิดประเทศของจีนยังเป็นเซนติเมนต์เชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยในอนาคตอีกด้วย เพราะจีนคือประเทศคู่ค้า ส่งออก การลงทุน ที่สำคัญของไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวจีนก็มาท่องเที่ยวไทยสูงเป็นอันดับ 1 ในแต่ละปี

สำหรับประเด็นการทำ Window Dressing ในช่วงนี้คาดว่าจะเริ่มเบาบางลงแล้ว และจะไม่ได้เป็นเซนติเมนต์เชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก โดยมองว่าตลาดหุ้นไทยปี 66 จะได้รับประโยชน์จากเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวดี รวมถึงจีนเปิดประเทศจะส่งผลดีต่อการค้าการลงทุน ส่งออก ท่องเที่ยวอย่างมาก ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อ SET มีโอกาสได้รับอานิสงส์จากมาตรการรัฐที่กระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้นักลงทุนเล่นธีมธนาคาร รวมถึงจีนเปิดประเทศ แนะ 2 หุ้นเด่น ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ให้ราคาเป้าหมาย 180 บาท ต่อมา คือ บริษัทพรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSL ให้ราคาเป้าหมาย 20.20 บาท รับดีมานด์ที่เพิ่มมากขึ้นหลังจากที่โควิด-19 คลี่คลาย

Back to top button