BGRIM ซีโอดีโครงการ “ABP2R” กำลังผลิต 140 เมกฯ หวังทดแทนโรงไฟฟ้าเดิม

BGRIM เดินเครื่องโครงการ “ABP2R” กำลังการผลิต 140 เมกะวัตต์ ซึ่งโครงการ ABP2R มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 30 เมกะวัตต์กับ กฟผ. นาน 25 ปี และส่วนที่เหลือเป็นการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและไอน้ำระยะยาวกับลูกค้าอุตสาหกรรมภายในนิคมฯ อมตะซิตี้ ชลบุรี


บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ 2 จำกัด (ABP2R) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BGRIM ถือหุ้นร้อยละ 51.20 ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าใหม่มีกำลังการผลิตติดตั้ง 140 เมกะวัตต์ เพื่อทดแทนโรงไฟฟ้าเดิม โดยเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2565

สำหรับโครงการ ABP2R ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี จังหวัดชลบุรี มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 30 เมกะวัตต์กับ กฟผ. เป็นระยะเวลา 25 ปี และส่วนที่เหลือเป็นการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและไอน้ำระยะยาวกับลูกค้าอุตสาหกรรมภายในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้โครงการ ABP2R เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ทดแทนโรงไฟฟ้าเดิม (SPP Replacement) ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง และลดปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติต่อหน่วยลง

Back to top button