ยินดีต้อนรับ ! “ชัชชาติ” ไม่หวั่น นทท.จีนเข้าไทย รอ “รัฐบาล” เคาะแผนรับมือ “โควิด”

ผู้ว่าฯกทม. “ชัชชาติ” เตรียมความพร้อมรับมือนักท่องเที่ยวจีน รอดู “รัฐบาล” ออกมาตรการรับมือ “โควิด” รณรงค์ฉีดวัคซีนเชิงรุกกลุ่ม 608


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ครั้งที่ 1/2566 ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือนักท่องเที่ยวจีนว่า ในเรื่องโควิด-19 คงต้องดูมาตรการใหญ่องรัฐบาลก่อนว่าจะมีแนวทางอย่างไร และทางกทม.จะสามารถเสริมมาตรการเพิ่มเติมอย่างไร พร้อมยืนยันว่าขณะนี้เตรียมวัคซีน ยา และ เตียง มากเพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วย แต่ห่วงกลุ่ม 608 ซึ่งขณะนี้ได้รณรงค์ฉีดวัคซีนเชิงรุกให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ถ้าป่วยมา รัฐบาลจะช่วยดูแลได้มากน้อยแค่ไหน การฉีดวัคซีน ที่ผ่านมามีคนจีนมาฉีดวัคซีนบ้าง แต่อนาคตหากมีจำนวนมากจะทำยังไง รอกำหนดนโยบายจากภาคใหญ่มาก่อน แล้วทาง กทม.อาจจะเสริมเข้าไปด้วย” นายชัชชาติ กล่าว

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า ต้องมีการวางแผนล่วงหน้า โดยถอดบทเรียนจากการจัดงาน Countdown ที่เซ็นทรัลเวิลด์  เพราะเป็นงานที่ทำได้ค่อนข้างดี มีนักท่องเที่ยวมารวมงานมากถึง 5.5 หมื่นคน แต่มีอีกหลายหมื่นคนที่เข้าไปร่วมงานไม่ได้ เพราะเมื่อผู้คนเข้ามาหนาแน่นแล้วจึงสกัดไม่ให้เข้ามาเพิ่มเติมอีก

เรามีการเข้าไปคุย วางแผนล่วงหน้าหลายครั้ง รวมทั้ง ไอคอนสยาม อาจจะแน่นนิดนึง แต่มีการใส่ wristband ทุกอย่างต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้า พื้นที่ที่มีความเสี่ยง เป็นตัวอย่างที่เรามีการเตรียมตัวล่วงหน้าค่อนข้างดี” ผู้ว่าฯ กทม. ระบุ

Back to top button