“ฟินันเซีย” คัด 5 หุ้นท็อปพิก ม.ค.66 ชู  AAV-CENTEL เด่น

“ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดสถิติ 10 ปีย้อนหลัง SET Index เดือน ม.ค. มักให้ผลตอบแทนเป็นบวก แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นไทยเดือน ม.ค.66 เลือก 5 หุ้นเป็น “ท็อปพิก” ได้แก่ AAV, BCP, CENTEL, M และ MAKRO


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ (3 ม.ค.66) แนะนำกลยุทธ์การลงทุนเดือน ม.ค. โดยสถิติ 10 ปีย้อนหลัง SET Index เดือน ม.ค. มักให้ผลตอบแทนเป็นบวก สะท้อนว่า January Effect มีโอกาสเกิดสูง ประเมินปัจจัยที่ยังมีผลต่อดัชนียังคงเป็นเงินเฟ้อและการเติบโตของเศรษฐกิจ ขณะที่การประชุมทั้ง FED และกนง.จะอยู่ในเดือน ก.พ.

โดยคาดว่าปัจจัยในประเทศโดยรวมยังเป็นบวกทั้งผลประกอบการไตรมาส 4/65 ของ บจ.ที่คาดฟื้นตัว การเริ่มต้นหาเสียงเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้น และการผ่อนคลายมาตรการ COVID-19 ของจีน คาดว่าจะทำให้ SET Index ยังคงสามารถ Outperform ตลาดหุ้นภูมิภาคอื่นได้ ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,620-1,690 จุด ยังคงชื่นชอบกลุ่ม Domestic/Consumption/Reopening Play เลือก Top Pick เดือนนี้ คือ AAV, BCP, CENTEL, M และ MAKRO

โดยฝ่ายวิจัยประเมิน SET Target ปี 66 ของฝ่ายคือ 1,750 จุด อิงคาดการณ์ EPS ที่ 111 บาท และ Target PER 15.7 เท่า (ค่าเฉลี่ย 10 ปี–0.25SD) ประเมินตลาดหุ้นไทยจะยังคง Outperform ตลาดหุ้นโลกโดยเฉพาะฝั่งตะวันตกได้ต่อเนื่องหนุนจากเศรษฐกิจในประเทศที่เติบโตในอัตราเร่งทั้งจากการบริโภคที่ฟื้นตัวต่อเนื่องและโดยภาคการท่องเที่ยวที่เร่งตัว เปลี่ยนจากการใช้จ่ายภาครัฐที่รับบทหนักผ่านการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ช่วยหนุนให้กระแสเงินทุนค่างชาติมีแนวโน้มไหลเข้าต่อเนื่องขณะที่ค่าเงินบาทคาดแข็งค่าขึ้นสู่กรอบ 33-35 บาท/ดอลลาร์

รวมถึงชดเชยกลุ่มส่งออกที่มีแนวโน้มถูกกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอและฝั่งสหรัฐฯ-ยุโรปมีแนวโน้มถึงขั้นหดตัว ทำให้ Theme การลงทุนเรายังคงเน้นหุ้นกลุ่ม Consumption Reopening และ Anti-Commodity plays โดยเลือก Top Pick ปี 66 ได้แก่ BA, BDMS, CPN, ILINK, JWD, M, SHR และ TACC

Back to top button