เอาแน่! “เพื่อไทย”เลิกกั๊ก เสนอ 3 คนเป็นแคนดิเดตนายกฯ

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจกวาดเสียงข้างมากอ้างอิงจากโพลที่มีการสำรวจ พร้อมแสดงความชัดเจนส่งครบแน่นอน 3 แคนดิเดตนายกฯ พร้อมตั้งเป้ากวาด 250 ส.ส.


นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่จะนำเสนอรายชื่อเร็วๆ นี้ว่า  จะเป็นบุคคลที่สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าจะสามารถนำพานโยบายและ ส.ส.ของพรรคไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล ตลอดจนการสื่อสารการเมืองที่เป็นระบบเข้าถึงประชาชน  เพื่อให้ได้ ส.ส. 250 คนขึ้นไป

ส่วนที่ถามว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อเพียงคนเดียวหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุ พรรคจะใช้สิทธิเต็มตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด เสนอชื่อทั้งหมด 3 คน เพราะต้องการสร้างความมั่นใจให้ประชาชนว่าพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่มีความพร้อมและมีความเหมาะสม เพราะแคนดิเดตนายกฯ ถือเป็นกลไกที่จะรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง สร้างความเชื่อมั่นไปประชาชน ให้สามารถผลักดันนโยบายไปสู่การปฏิบัติได้จริง

ส่วนความคืบหน้าในการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ขณะนี้มีความก้าวหน้าเกือบครบแล้ว เหลือเพียงบางจังหวัดที่ต้องมีการพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนจะชนะการเลือกตั้ง ได้ ส.ส.เกิน 250 คนขึ้นไปหรือไม่นั้น มั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

นพ.ชลน่าน ย้ำว่า หากไม่ได้ 250 เสียงขึ้นไป ความหวังและโอกาสของประชาชนที่จะออกจากระบบเดิม ซึ่งถูกครอบงำจากอำนาจที่ซ่อนเร้นมา 8 ปีไม่มีทางเป็นไปได้ ทั้งวิกฤตด้านเศรษฐกิจ วิกฤตสังคม วิกฤตเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม หรือภัยพิบัติต่างๆ ซ้ำร้ายยังเป็นตัวเสมือนตัวชักนำให้เกิดวิกฤตใหม่

เมื่อถามว่า เสียง 250 ส.ว.ยังมีอำนาจโหวตนายกฯนั้น นพ.ชลน่านกล่าวว่า ส.ว.จะยังมีอำนาจไปจนถึงปี 2567 จึงเป็นเหตุผลที่พรรคเพื่อไทย ประกาศต้องชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ เพื่อสื่อไปยัง ส.ว.ว่าหากประชาชนเลือก ส.ส.มากกว่า 250 เสียงขึ้น พรรคจะเป็นเสียงข้างมากในสภา ส่วนตัวเชื่อว่า ส.ว.ที่มีวุฒิภาวะ มีความเข้าใจ คงไม่ฝืนมติคนส่วนใหญ่ และจะทำตามอาณัติของประชาชน

Back to top button