CMO สยายปีกตลาด “เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” เอเชีย ตั้งเป้าปี 66 รายได้ทะลุ 1 พันล้าน  

“ซีเอ็มโอ” เปิดแผนบุกตลาด Entertainment ต่างประเทศ เล็ง 9 ประเทศ ในเอเชีย และ เซ้าท์ อีสต์ เอเชีย ประเดิมงานแรกเดือนมกราคม 66 เปิดตลาดประเทศมาเลเซีย จัดคอนเสิร์ตเฟสติวัลศิลปินเกาหลี SEEN FESTIVAL in Kuala Lumpur 2023  พร้อมคาดว่ารายได้กลุ่มเอ็นเตอร์เทนเม้นท์กว่า 1,000 ล้านบาท 


นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO  เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทฯ เตรียมแผนลุยตลาดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ทั้งในประเทศและต่างประเทศเต็มรูปแบบ โดยมีบริษัท ซีเอ็ม ไลฟ์ (CM Live) เป็นหัวหอกด้านงาน Entertainment โดยปัจจุบันจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงความชื่นชอบในการติดตามศิลปินต่างๆ ในประเทศกลุ่มเอเชีย และเซ้าท์ อีสต์ เอเชีย พบว่าธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์มีการเติบโตขึ้นทุกปี ทั้งศิลปินในกลุ่ม K-POP และ กลุ่มศิลปินในยุโรป และอเมริกา

ทั้งนี้ทำให้บริษัทฯ มองเห็นโอกาสในการจัดคอนเสิร์ตทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการนำโชว์ต่างๆ เข้ามาด้วย อาทิ Family Show โดยจะประเดิมงานแรกที่ประเทศมาเลเซีย SEEN FESTIVAL in Kuala Lumpur 2023 จัดขึ้นในวันที่ 28 มกราคม 2566 โดยมีศิลปินเกาหลี อาทิ WayV, NCT Dream, KARD, Alice เป็นต้น ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินทีได้รับความนิยมมีแฟนเพลงทั่วโลก คาดว่างานนี้จะมีผู้เข้าชมกว่า 1 หมื่นคน

สำหรับในเดือนมกราคม 2566 บริษัทฯ ยังเป็นพารต์เนอร์ในงาน “The Golden Disc Awards” จัดโดย Applewood Thailand เป็นงานประกาศรางวัลเกียรติยศสำหรับอุตสาหกรรมเพลงในประเทศเกาหลีใต้ โดยในปีนี้จะมาจัดขึ้นที่ประเทศไทย ในวันที่ 7 มกราคม 2566 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน นำโดย Seventeen, Stray Kids, ENHYPEN, LE SSERAFIM, NewJeans, และ TREASURE เป็นต้น

“กลุ่มงานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ของบริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรามีความพร้อมในเรื่องของโปรดักชั่นที่เทียบเท่าระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเวที ระบบภาพแสงเสียง การทำ Graphic Motion และมัลติมีเดียต่างๆ พร้อมด้วยเอฟเฟกต์ตระการตา ความพร้อมดังกล่าวทำให้เราสามารถขยายตลาดไปยังประเทศต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย” นายกิติศักดิ์ กล่าว

นายกิติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากประเทศมาเลเชีย และประเทศไทยแล้ว ในปีนี้บริษัทยังเล็งเป้าขยายการทำธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ไปยังประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน สิงค์โปร์ อินโดนีเชีย เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ อีกด้วย โดยการจัดงานจะทยอยประกาศงานในประเทศต่างๆ รวมถึงในประเทศไทยต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี  โดยคาดว่าในปี 2566 กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์จะมีงาน คอนเสิร์ต และงานโชว์อื่นๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ 15-20 งาน คิดเป็นรายได้ประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท

Back to top button