SET สัปดาห์นี้ “Sideways Up” รับจีนเปิดประเทศ-จับตาเงินเฟ้อสหรัฐฯ

“โนมูระฯ” ชี้ SET สัปดาห์นี้ “Sideways Up” รับอานิสงส์เปิดประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. หนุนความคาดหวังเศรษฐกิจเติบโต พ่วงจับตาเงินเฟ้อสหรัฐฯ


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์นี้ (9-13 ม.ค.66) มานำเสนอ พร้อมปัจจัยที่ต้องติดตาม อ้างอิงข้อมูลจาก บล.โนมูระ พัฒนสิน ซึ่งระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ “Sideways Up” โดยแนวต้านอยู่ที่1,700-1,709 จุด ส่วนแนวรับ 1,664-1,651 จุด

โดยวันที่ 12 ม.ค.นี้ แนะนำให้ติดตามรายงานเฟ้อสหรัฐฯ ธ.ค. ตลาดคาดเงินเฟ้อพื้นฐานอยู่ 0.3% เทียบเดือนก่อนหน้า จาก0.2% เทียบเดือนก่อนหน้า ในเดือนก่อนหน้า แต่คาดชะลอลงสู่ 6.6 จาก 7.1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน สัปดาห์ที่ผ่านมาค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าทำจุดต่ำสุดในรอบ 6 เดือน หนุนค่าเงินเอเชียแข็งค่าเด่น นำโดย ค่าเงินบาทแข็งค่าสุดในภูมิภาค USD/TH 1.71%ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน

ด้านจีนเดินหน้าแผนเปิดประเทศ โดยจะกลับมาดำเนินการออกพาสปอร์ตวีซ่าให้กับชาวจีนสำหรับการเดินทางออกนอกประเทศ ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.เป็นต้นไป

ขณะที่นานาชาติเตรียมรับมือมาตรการตรวจหาโควิด-19 สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจีนต้องมีผลตรวจ PCR หรือแอนติเจน เป็นลบก่อนเข้าประเทศ เป็นบวกต่อไทยที่ยังเปิดรับนักท่องเที่ยวจีนแบบไม่มีข้อจำกัด จึงเป็นโอกาสเก็บเกี่ยวใช่ช่วงแรกที่ Pent up demand สูง

นอกจากนี้ติดตามการพิจารณามาตรการ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส5” คาดเสนอครม. 10 ม.ค.นี้ กระตุ้นกลุ่มท่องเที่ยว เน้น CENTEL, ERW และ AAV

ส่วนวันที่ 15 ม.ค. ติดตามการจัดประมูลวงโคจรดาวเทียมครั้งแรกของประเทศไทย คาด THCOM จะชนะประมูลอย่างน้อย 1 วงโคจร โดยที่ทุกๆ +1 วงโคจรที่สูงกว่าที่คาด (คาดชนะ 1 วงโคจร) จะส่งผลเกิด upside ต่อราคาเป้าหมาย 1 บาท/หุ้น และ), เงินลงทุนในการขอใบอนุญาต+ก่อสร้างดาวเทียมที่อาจต่ำกว่าคาด ทุก ๆ เงินลงทุนที่ต่ำกว่าคาดทุก 200 ล้านบาท จะส่งผลบวกต่อมูลค่าเป้าหมายส่วนเพิ่มราว 0.2 บาท/หุ้น ส่วนโครงสร้างธุรกิจระยะกลางยาว THCOM ติดตามแผนของ GULF หลังผู้ถือหุ้น INTUCH อนุมัติขายหุ้นให้เรียบร้อยแล้ว

กลยุทธ์การลงทุน: สัปดาห์หน้าประเมิน SET “Sideways Up” รับอานิสงส์บวกของกระแสเปิดประเทศของจีนตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. หนุนความคาดหวังบวกเศรษฐกิจเติบโต กระตุ้นกระแสเงินทุนไหลเข้าต่อเนื่อง หลังสัปดาห์ที่ผ่านมาค่าเงินบาทแข็งค่าสุดในรอบ 9 เดือน ที่ 33.74บาท/เหรียญฯ

โดยหุ้นเด่นสัปดาห์นี้: แนะนำ AAV, BE8 และ ICHI

  • สัปดาห์ก่อน AAV แนะซื้อเก็งกำไร ราคาน้ำมันดิบขาลง+ค่าเงินบาทแข็งค่า+จีนเปิดประเทศ
  • BE8 ราคาเป้าหมาย 100 บาท โดยวงจรดอกเบี้ยผ่านจุดเร่ง+กำไรเด่นต่อเนื่องในช่วงไตรมาส4/65 และปี 66
  • ICHI ราคาเป้าหมาย 11.70 บาท ค่าเงินบาทแข็งค่า+กำไรไตรมาส 4/65 เป็นไตรมาสที่สูงสุดในรอบ 8 ปี และสูงกว่าช่วง High Season เป็นงวดที่ 2

Back to top button